Phạt học sinh 50 cái tát: "Xử nghiêm dù cô giáo là con lãnh đạo nào"

06/12/2018 15:45

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa) nói rằng: Dù cô là con của vị lãnh đạo nào thì nhà trường vẫn sẽ xử lý nghiêm minh, đúng theo mức độ sai phạm.


Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa trả lời báo chí về vụ việc giáo viên bị tố cho học sinh tát bạn 50 cái ở Trường Tiểu học Quang Trung

Thành lập đoàn thanh tra để tìm sự thật

Sáng 6.12, trong buổi thông tin tới báo chí về việc giáo viên của Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) bị “tố” sử dụng hình phạt “cho học sinh tát nhau” khi học trò mắc lỗi còn nhiều thông tin chưa được sáng tỏ.

Hiện có những mâu thuẫn, khi giáo viên nói không ra lệnh cho học sinh tát bạn 50 cái mà chỉ nói bâng quơ "nếu mất trật tự thì tát cho bạn cái". Không ngờ học sinh tát bạn thật, khiến cô phải can ngăn, giải quyết. Còn phụ huynh bảo con nói lại có việc cô yêu cầu.

Về thông tin trái ngược này, ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐTquận Đống Đa cho biết, hiện phía UBND quận Đống Đa đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ công tác giảng dạy và chủ nhiệm với cô N.H.T, giáo viên bị tố cho học sinh tát bạn.

Để làm rõ sự việc có hay không chuyện học sinh bị bạn tát 50 cái và do cô T yêu cầu, UBND quận Đống Đa đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh vụ việc một cách đầy đủ nhất.

“Bản thân phòng GDĐT ngay sau khi có thông tin đã chỉ đạo nhà trường xác minh, xử lý, nhưng vẫn phải bảo đảm các hoạt động dạy và học, không ảnh hưởng đến học sinh.

Chúng tôi cũng đã đến gặp gia đình học sinh bị tát để tìm hiểu, động viên, nhưng không phải là để thương lượng xử lý nội bộ như thông tin như một số ý kiến phản ánh…

Nhận thông tin, tôi rất sốc, không bao giờ nghĩ lại có giáo viên trên quận có hành vi như vậy, đó là hành vi không đúng với chuẩn mực đạo đức nhà giáo ”- ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho rằng, cô giáo dù nói bâng quơ câu đó cũng là không thể chấp nhận. Sau sự việc này, ngành giáo dục quận Đống Đa sẽ tăng cường hơn nữa công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, không để xảy ra bất cứ tình huống không hay nào, dù giáo viên bị áp lực, căng thẳng đến đâu.

 
 Toàn cảnh họp báo

Trưởng phòng GDĐT quận Đống Đa cũng cho biết, ngày 5.12 ông có trả lời một số báo, khẳng định không có chuyện giáo viên yêu cầu học sinh tát bạn. Ông cho hay, ông trả lời như vậy vì lúc đó chưa có thông tin đầy đủ về vụ việc. Đến hiện tại, có hay không sự việc giáo viên yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái khi mất trật tự vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh.

“Chúng ta nên có niềm tin vào các lãnh đạo”

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đặt ra câu hỏi có hay không việc nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa bao che sự việc, để xử lý nội bộ vì giáo viên sai phạm là con của một lãnh đạo ở quận?

Về thông tin trên, ông Tạ Ngọc Thắng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa nói nội dung này nên để cô hiệu trưởng trả lời.

Trả lời báo chí, bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) nói: Chúng ta nên có niềm tin vào các lãnh đạo, nên dù là con lãnh đạo hay không thì chúng ta cũng không nên nghi ngờ…

Bà Vân cũng cho biết, sau khi có kết luận chính thức về vụ việc, hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ họp, xử lý nghiêm đúng theo mức độ sai phạm của giáo viên, dù là con cháu lãnh đạo nào.

Theo Lao Động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt học sinh 50 cái tát: "Xử nghiêm dù cô giáo là con lãnh đạo nào"