Nữ sinh Việt lọt top 1% điểm cao kỳ thi tú tài quốc tế

08/11/2019 11:19

Đạt 44/45 điểm, Yến Nhi là một trong những thí sinh có điểm cao nhất thế giới tại kỳ thi Tú tài Quốc tế IB năm 2019.

Kỳ thi có 553 học sinh đạt điểm 44 (chiếm 0,84%) trên tổng số 66.874 học sinh tham gia trên toàn thế giới (trong đó có 469 học sinh học tập tại Việt Nam). 

Với thành tích là một trong 1% những học sinh có điểm số cao nhất thế giới trong kỳ thi Tú tài Quốc tế (IB), Nguyễn Quốc Yến Nhi (tên thường gọi là Milly),18 tuổi, Trường quốc tế Úc (AIS) nhận học bổng 50% theo học Đại học Melbourne.

Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, em còn hình thành ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai. Thay vì bắt đầu ngay cho một năm học mới tại Đại học Melbourne vào mùa thu, em hoãn một năm, dành thời gian để tìm hiểu, mở lớp dạy võ.

Milly - top những học sinh có điểm số cao nhất trong kỳ thi Tú tài Quốc tế (IB) 2019. 

Milly - top 1% những học sinh có điểm số cao nhất trong kỳ thi Tú tài Quốc tế (IB) 2019

Ban đầu, em chọn học võ để đáp ứng các yêu cầu trong chương trình CAS của IB (Creativity: sáng tạo, Activity: hoạt động, Service: phục vụ). Với niềm đam mê, không chỉ bay đến Indonesia để tập luyện, Milly nảy sinh nhiều ý tưởng cho việc kinh doanh bằng việc dạy taekwondo cho trẻ, làm huấn luyện viên tập gym khi tham dự hội thảo võ thuật kéo dài 2 tuần ở Bali.

Việc thực hiện ý tưởng khởi nghiệp không hề đơn giản với một người bình thường. Công việc kinh doanh đòi hỏi rất nhiều giấy tờ thủ tục, lưu trữ hồ sơ, tài chính. Trong quá trình tham gia các lớp học tài chính tại AIS, những kiến thức từ giáo trình, thầy cô đã giúp ích Milly rất nhiều.

Trong kinh doanh, việc thu hút, tương tác với khách hàng quan trọng, kỹ năng này Milly trau dồi nhờ những trải nghiệm tại tại AIS như việc dẫn dắt Hội nghị các vấn đề toàn cầu (GIN), một sự kiện quy tụ 220 học sinh cùng tham gia thảo luận, tìm giải pháp cho hàng loạt vấn đề trong cuộc sống.  

Những hoạt động này giúp Milly có kỹ năng tổ chức, phân chia công việc, lập kế hoạch cụ thể, tăng sự tự tin. Hơn nữa, việc tiếp xúc với nhiều bạn đồng trang lứa từ nhiều nền văn hóa khác nhau cũng giúp em hoàn thiện mình. 

Học sinh trường Quốc tế Australia AIS.

Các học sinh tham gia Hội nghị các vấn đề toàn cầu (GIN)

Trong một buổi nói chuyện với phụ huynh về chủ đề chọn môi trường học nào tốt nhất cho con, Tiến sĩ Crouch - Hiệu trưởng điều hành của AIS từng chia sẻ: "Mỗi đứa con của chúng ta chỉ có một cuộc đời thôi". Việc đánh giá thành tích học tập thông qua điểm số, các bài thi rất dễ nhưng để đánh giá sự trưởng thành về mặt xã hội, nhân cách thì khó. Như hành trình của Milly là một ví dụ, AIS tạo cơ hội để các em trở thành những công dân có trách nhiệm, đam mê trong cuộc sống. 

Chương trình tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate) đào tạo kéo dài trong 2 năm dành cho học sinh có độ tuổi từ 16-19 được công nhận tại nhiều trường đại học trên  thế giới. IB ra đời đầu tiên vào năm 1960 tại Thụy sỹ. Hiện IB đã có mặt tại nhiều quốc gia từ châu Âu đến châu Á. 

Theo thống kê, có đến 140 quốc gia cung cấp chương trình này. Hàng năm, các quốc gia có hệ thống trường học có chương trình học Tú tài IB tổ chức kỳ thi quốc tế và tổ chức xếp hạng toàn cầu.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh Việt lọt top 1% điểm cao kỳ thi tú tài quốc tế