Nữ sinh viên xương thủy tinh nhận bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

17/01/2020 12:19

Cô nữ sinh Nguyễn Minh Vân vừa được Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen biểu dương tinh thần vượt qua hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Cô nữ sinh xương thủy tinh với niềm vui được nhận bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo

Sinh năm 1996, tại Nam Định, Nguyễn Minh Vân hiện là sinh viên năm thứ 5, lớp D15 công nghệ thông tin, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.

Từ khi sinh ra, Vân thiệt thòi hơn rất nhiều bạn cùng trang lứa khi bị mắc bệnh xương thủy tinh. Chính vì vậy, tuổi thơ của Vân gắn với bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Trung bình cứ 3, 4 tháng lại một lần nhập viện vì gãy tay, gãy chân, chỗ này chưa khỏi hẳn lại đến chỗ khác, có khi còn gãy lại 2, 3 lần một vị trí.

Số lần gãy xương không đếm xuể nhưng Minh Vân vân mạnh mẽ vươn lên để nỗ lực cho cuộc sống của chính mình. Do bệnh tật đi lại khó khăn, chính vì vậy nên khi đăng ký thi đại học, bố mẹ, thầy cô khuyên em nên chọn ngành nào phù hợp với sức khỏe của em, hạn chế phải di chuyển.

Trong suốt 12 năm học, Vân đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm 2015, sau khi đạt 22 điểm tại kì thi THPT quốc gia, Vân đã được xét đặc cách vào Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, chuyên ngành Công nghệ thông tin với 22 điểm.

Khi trúng tuyển và lên nhập học, bố đã từ Nam Định lên Hà Nội chăm sóc và đưa em đi học tuy nhiên khi đó một mình mẹ ở nhà làm lụng lo cho 2 bố con ở Thủ đô một thời gian thì mẹ không đủ khả năng để bươn chải được, chính vì vậy em đã quyết định để bố về quê còn em vào ở kí túc xá với các bạn và được các bạn đưa đi học.

Khó khan là thế nhưng lên đại học, Vân vẫn giữ được phong độ như khi học phổ thông. Trong quá trình học đại học, Vân nhận được nhiều học bổng quốc tế, trong đó có học bổng Châu Á - Hoa Kì.

Chia sẻ về tương lai, Vân cũng tiết lộ thêm, tháng 2.2020 là em nhận bằng tốt nghiệp, em sẽ apply và hi vọng mình sẽ được nhận vào FPT Software để học hỏi nhiều hơn bởi khi đi thực tập em đã quen và hiểu được một phần công việc tại đây.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh viên xương thủy tinh nhận bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ