Nở rộ trào lưu chụp ảnh ''mang giấy khen đi khắp thế gian''

12/07/2020 18:26

Không giữ niềm vui lần đầu nhận thưởng chỉ cho mình, nhiều học sinh đã đem giấy khen đi “check-in” ở mọi nơi, với mọi người.

Ngày tổng kết cuối năm học đến, học sinh nào cũng mong muốn được nhận những phần thưởng xứng đáng từ nhà trường cho những nỗ lực của bản thân trong suốt một năm học vừa qua. Những tấm giấy khen trở thành niềm vui không thể thiếu trong những ngày mà người người, nhà nhà bế giảng.

Nhiều học sinh vì lần đầu được nhận phần thưởng học sinh giỏi, hay đơn giản chỉ là danh hiệu học sinh tiên tiến cũng rất vui mừng nên ngay lập tức nghĩ đến việc lan tỏa sự vui mừng đến những người xung quanh. Các em đem giấy khen chụp ảnh ở mọi nơi và với bất cứ ai gặp trên đường để lưu lại khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời.

Xuất phát từ chính những suy nghĩ, cảm xúc đơn thuần như vậy, hàng loạt bộ ảnh “mang giấy khen đi khắp thế gian” ra đời và nhận được sự tán dương mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 1
Bác thợ xây, bác bảo vệ cùng chung vui với niềm vui của nam sinh lém lỉnh

Mở đầu cho trend chụp ảnh tổng kết cuối năm này là bộ ảnh “siêu” dễ thương của em Lê Quang Xuân Hiếu, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Lê Duẩn (Đắk Lắk). Để kỷ niệm khoảnh khắc trọng đại lần đầu tiên được nhận giấy khen học sinh tiên tiến, nam sinh này đã dính giấy khen lên áo để khoe với mọi người trên đường. 

Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 2Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 3
Em vui mừng khoe thành tích với bất cứ ai gặp trên đường, từ bác bảo vệ đến chú thợ xây, anh lái xe ôm công nghệ, chị bán rau ngoài chợ…

Từ công trường đến bệnh viện, từ chợ cóc đến cửa hàng bán điện thoại, từ xưởng rèn đến cổng trụ sở công an phường… đều được lưu dấu trong bộ ảnh đầy sáng tạo của Hiếu.

“Hai năm trước em đều là học sinh trung bình nên năm nay được nhận giấy khen học sinh tiên tiến em mừng lắm, liền nghĩ ngay đến việc khoe với mọi người, để ai cũng chung vui cũng với em”, nam sinh chia sẻ.

Cũng là lần đầu được nhận giấy khen học sinh tiên tiến, em Nguyễn Thành Đạt, học sinh lớp 11A3 Trường THPT Đông Thành (Quảng Ninh) đã chụp ảnh lưu niệm với mọi thành viên trong lớp, trong trường.

Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 4
Nguyễn Thành Đạt chụp ảnh lưu niệm với mọi người trong trường
Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 5
Chụp ảnh với cô bán hàng ngoài chợ, chú shipper gặp trên đường
Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 6
Nam sinh còn đem “khoe” thành tích với cả phố, cả khu chợ gần nhà

Được nhận giấy khen học sinh giỏi, đồng thời đứng đầu lớp về điểm tổng kết cuối năm, Nguyễn Thanh Thức, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Đa Kia (Bình Phước) vui mừng chia sẻ thành tích với mọi người mà em gặp trên đường.

Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 7
Đi mua nước, đi cắt tóc hay đi siêu thị đều phải lưu lại khoảnh khắc được nhận giấy khen

Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 8Nở rộ trào lưu chụp ảnh ‘mang giấy khen đi khắp thế gian’  - 9

“Bạn mình chỉ đăng lên góp vui ai ngờ lại được chú ý đến vậy. Mình cũng ngạc nhiên và khá ngại, nhưng được mọi người khen đẹp trai nên rất vui, lại cộng thêm được mọi người quan tâm nên niềm vui như nhân đôi!”, nam sinh nói.

Được mọi người ủng hộ, Thức cho biết bản thân càng có thêm động lực để cố gắng trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.


Theo VTC

(0) Bình luận
Nở rộ trào lưu chụp ảnh ''mang giấy khen đi khắp thế gian''