Những tình cảm đặc biệt dâng lên thầy cô

20/11/2018 09:35

Phong trào thi đua học tập, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao là những món quà, tình cảm đặc biệt của học trò nhằm tri ân thầy cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam.


Các tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu (TP Hải Dương) dâng lên thầy cô nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Cứ đến gần ngày 20.11, phong trào thi đua học tập, các hoạt động văn hóa, văn nghệ lại diễn ra sôi nổi ở các trường học. Đây là những món quà, tình cảm đặc biệt của học trò tri ân thầy cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sôi nổi phong trào văn nghệ

Đến thăm Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hải Dương) những ngày giữa tháng11, chúng tôi thấy không khí ở đây vui hơn hẳn mọi khi. Các lớp đang vẽ tranh để chuẩn bị cho buổi triển lãm diễn ra đúng ngày 20.11. Chủ đề của các bức tranh tập trung ca ngợi thầy cô, hình ảnh mái trường, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo... Nhiều bức tranh đã hoàn thiện với nội dung tốt, cách thể hiện bắt mắt. Bạn Phan Kim Ngân lớp 11G cho biết khi nhà trường và Đoàn Thanh niên trường phát động vẽ tranh, cả lớp nảy ngay ra ý tưởng vẽ chân dung cô giáo. Ngoài hoạt động vẽ tranh, Đoàn trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm còn tổ chức chương trình hội diễn văn nghệ vào tối 17.11 với nhiều tiết mục được lựa chọn cẩn thận.

Đến ngày 17.11, trường cũng đã chuẩn bị xong các tiết mục văn nghệ chuẩn bị chào mừng ngày 20.11. Để các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, tạo ấn tượng, nhiều lớp thuê trang phục biểu diễn, đầu tư tập luyện công phu. Bạn Đặng Thị Kỳ Anh, lớp 11G, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Chúng em nhờ thầy cô tư vấn tiết mục văn nghệ của mình nên mặc trang phục biểu diễn như thế nào cho phù hợp, sau đó sẽ đi thuê. Ai cũng muốn dâng lên thầy cô một món quà ý nghĩa nên chuẩn bị rất chu đáo”. Ngoài các tiết mục văn nghệ của học sinh, nhiều thầy, cô giáo cũng đã chuẩn bị một số tiết mục để cùng giao lưu với học sinh, gắn kết thêm tình thầy trò.

Tại Trường THCS Chu Văn An (Thanh Hà), đến ngày 16.11 các tiết mục văn nghệ cơ bản đã chuẩn bị xong nhưng các em vẫn hăng say tập luyện để khi biểu diễn tốt hơn. Em Nguyễn Thanh Hà, học sinh lớp 7A cho biết: “Để tập luyện tiết mục văn nghệ chào mừng ngày của thầy cô, chúng em đã chuẩn bị từ hơn 1 tháng trước. Tiết mục được cô giáo Tổng phụ trách Đội dàn dựng, biên đạo và hướng dẫn nên chúng em thấy rất hào hứng. Đây là món quà ý nghĩa nhất mà chúng em có thể dành tặng cho thầy cô nên ai cũng tập luyện chăm chỉ”. Ngoài ra, Trường THCS Chu Văn An còn tổ chức thi sáng tác văn học với chủ đề “Lời tri ân”. Sau một tháng phát động, trường đã nhận được hơn 100 tác phẩm văn học nói về tình thầy trò, sự biết ơn sâu nặng của học sinh đối với thầy cô. Nhà trường đã chọn ra 30 tác phẩm xuất sắc để các em dự thi vào ngày 20.11.


Học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm vẽ tranh về thầy cô nhân dịp kỷ niệm ngày 20.11

Thi đua học tập

Ngoài các hoạt động văn nghệ, vẽ tranh, làm báo tường... phong trào thi đua dạy và học tốt cũng diễn ra sôi nổi trong tháng 11. Trong tháng này, Trường THCS Chu Văn An (Thanh Hà) tổ chức phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Nổi bật là hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Bên cạnh đó, học sinh cũng hăng hái thi đua giành kết quả cao nhất trong phong trào xổ số học tập. Trong tháng, học sinh nào đạt 2 điểm 9 sẽ được nhà trường tặng 1 vé số học tập, đạt 1 điểm 10 được tặng 1 vé số. Những vé số này các em sẽ dùng bốc thăm trúng thưởng vào ngày 20.11. Đến ngày 16.11, nhà trường đã phát hơn 1.000 vé cho học sinh. Cô giáo Nguyễn Lan Anh, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Chu Văn An cho biết: “Khi nhà trường phát động phong trào thi đua học tập, học sinh rất hào hứng. Các em đều ý thức, chủ động hơn trong học tập. Vì thế chỉ trong đầu tháng11 đã có nhiều điểm tốt. Đây chính là những món quà tinh thần giúp chúng tôi có động lực hơn trong giảng dạy”. 

Trường Tiểu học Đoàn Tùng (Thanh Miện) cũng phát động phong trào thi đua học tập trong tháng 11. Nhà trường tổ chức thi các tiết dạy hay, học tốt; hội thi tiếng Anh cho học sinh. Các lớp đăng ký thi đua học tập, không vi phạm nội quy của nhà trường.

Ngoài các phong trào văn nghệ, học tập, các hoạt động bảo đảm an toàn giao thông cổng trường, dọn vệ sinh trường lớp cũng được quan tâm. Các lớp đều tổ chức trang trí phòng học, chuẩn bị khăn trải bàn giáo viên, lọ hoa. Đây cũng là mục thi đua, tôn vinh, chào mừng ngày của thầy, cô giáo.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Bính, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An (Thanh Hà) xúc động cho biết: “Với chúng tôi, 20.11 là ngày rất ý nghĩa. Các em đều cố gắng tập luyện, thi đua để chuẩn bị những món quà tinh thần dâng lên thầy cô. Đó chính là những món quà tuyệt vời mà không phải nghề nào cũng có được”. Thầy giáo Hoàng Chí Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng rất vui mừng khi thấy học trò của mình đang gấp rút hoàn thành những bức tranh, những bài hát ý nghĩa về thầy cô. “Những ngày này chúng tôi rất xúc động. Nhiều hôm thấy các em tập luyện đến 20-21 giờ tại trường. Chỉ có tình cảm chân thành, tôn trọng thầy cô thì các em mới có thể làm được như vậy. Chúng tôi mong chờ, tin tưởng sẽ có những tiết mục hay để thưởng thức trong ngày 20.11”, thầy Thanh nói. 

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tình cảm đặc biệt dâng lên thầy cô