Một người dương tính với Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hải Dương có phải lùi lại?

07/08/2020 11:44

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp khi Hải Dương phát hiện một nam bệnh nhân dương tính. Nhiều người băn khoăn không biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Hải Dương có phải lùi lại?


Liên ngành giáo dục và đào tạo, y tế yêu cầu thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước 30 phút để thực hiện phòng chống dịch

Liệu có phải tính tới phương án cho học sinh lớp 12 ở TP Hải Dương thi vào đợt 2 (cùng với học sinh những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội) vì ở đây đã có người nhiễm SARS-CoV-2 và một số F1, F2.

Sáng 7.8, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định kỳ thi tại Hải Dương vẫn diễn ra vào 2 ngày 9-10.8 như dự kiến. Học sinh lớp 12 ở TP Hải Dương và các địa phương trong tỉnh vẫn tham dự kỳ thi theo kế hoạch.

Hiện sở vẫn đang yêu cầu các trường THPT tăng cường hơn nữa việc rà soát, theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe của học sinh, duy trì chế độ báo cáo hằng ngày hoặc đột xuất. Nếu có học sinh nào thuộc diện F1, F2 thì yêu cầu cách ly theo quy định của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Những học sinh này sẽ thi vào đợt 2.

Các trường chủ động rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giám thị, nhân viên làm việc tại các điểm thi và thí sinh.

Ngày 6.8, liên ngành giáo dục và đào tạo, y tế đã có văn bản hướng dẫn thực hiện một số biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Chậm nhất 17 giờ ngày 7.8, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phải phun xong thuốc sát khuẩn tại các điểm thi. Yêu cầu bắt buộc cán bộ, giám thị, thí sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. 

Thí sinh phải đến điểm thi trước giờ quy định ít nhất 30 phút (buổi sáng chậm nhất 6 giờ 15 phút, buổi chiều chậm nhất 13 giờ 15 phút) để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Căn cứ số lượng thí sinh, Trung tâm Y tế cấp huyện phối hợp với Trưởng các điểm thi bố trí nhân lực, máy đo thân nhiệt phù hợp.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một người dương tính với Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hải Dương có phải lùi lại?