Một học sinh Trường THPT Nam Sách giành giải nhì Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49

27/06/2020 19:54

Ngày 26.6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Ban Tổ chức Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 trao giải cho những tác giả xuất sắc.


Em Vũ Thị Huế (thứ 2 từ trái qua phải) đoạt giải nhì Cuộc thi viết thư quốc tế UPU

Tỉnh Hải Dương có em Vũ Thị Huế, học sinh lớp 11F Trường THPT Nam Sách được trao giải nhì cuộc thi với bức thư “Hành trình chữa bệnh của cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn”. Câu chuyện truyền cảm hứng của cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn làm ý tưởng dự thi, Huế đã hoá thân thành Bôm để bày tỏ sự biết ơn với cha. Qua bức thư, Huế muốn truyền đi thông điệp trẻ em cần nhất là tình yêu thương vô điều kiện của gia đình và xã hội để khôn lớn. Đó cũng là động lực để trẻ em có thể vượt qua mọi trở ngại hoàn thiện bản thân.

Ngoài Huế, tại cuộc thi này, Trường THPT Nam Sách còn có 2 học sinh khác được Ban tổ chức trao giải là Hà Thị Kiều Trang, lớp 10D (giải khuyến khích) và Nguyễn Khánh Chi, lớp 10F (giải triển vọng).

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 có chủ đề “Hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới mà chúng ta đang sống”. Hơn 600.000 bài thi của học sinh tại hơn 1.000 trường trên cả nước tham dự. Em Phan Hoàng Phương Nhi, lớp 7/2 Trường THCS Duy Tân, Thừa Thiên - Huế giành giải nhất.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một học sinh Trường THPT Nam Sách giành giải nhì Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49