Một địa chỉ giáo dục kỹ năng sống

22/02/2020 19:45

​Hoạt động từ tháng 9.2019, Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống và Phát triển tài năng Everest (TP Hải Dương) mang đến nhiều hoạt động bổ ích cho thanh thiếu niên ở các trường học.


Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống và Phát triển tài năng Everest tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho học sinh

Trung tâm được thành lập với 12 giáo viên trẻ, trong đó có 6 thạc sĩ, còn lại đều có trình độ đại học. Với mong muốn mang lại giá trị tốt đẹp cho học sinh, nhóm giáo viên trẻ đã cùng nhau tạo lập một môi trường học tập thú vị giúp học sinh phát triển kỹ năng sống, thể lực, phẩm chất, văn hóa. Mỗi giáo viên là cầu nối giúp học sinh phát triển toàn diện, khơi dậy tiềm năng của các em trên các lĩnh vực.

Từ khi thành lập đến nay, trung tâm đã ký hợp đồng giảng dạy chương trình kỹ năng sống cho 53 lớp học ở huyện Nam Sách và TP Hải Dương theo đúng chương trình hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh các trường được giáo dục 23 kỹ năng sống như phòng chống xâm hại trẻ em, làm việc nhóm hiệu quả, kiềm chế cảm xúc, tự lập... và 12 giá trị sống là lòng biết ơn, tri ân thầy cô, nói lời cảm ơn, ứng xử văn hóa trong học đường...

Chương trình học sẽ xuyên suốt một năm học, giúp các em có thời gian trải nghiệm, thực hành. Trung tâm cũng bố trí thực hiện các chuyên đề lớn để học sinh có điều kiện giao lưu, thể hiện tài năng của mình.

Em Nguyễn Thùy Dương ở lớp 7C, Trường THCS Hồng Phong (Nam Sách) cho biết: "Mỗi tuần chúng em được học một tiết về kỹ năng sống. Cứ đến tiết học này chúng em rất hào hứng vì có thể nói về suy nghĩ của mình, mong muốn của bản thân. Nhiều bạn biết vẽ, ca hát cũng có điều kiện để thể hiện năng khiếu". 

Ở Trường THCS Cẩm Thượng (TP Hải Dương), mỗi tiết học về kỹ năng sống đều mang lại nhiều điều thú vị, mới mẻ cho học sinh. "Em không còn nhút nhát như trước. Sau khi học kỹ năng giao tiếp, đoàn kết, hỗ trợ, giờ đây em đã hòa đồng với các bạn. Em có thể làm việc nhóm, cùng chia sẻ", em Nguyễn Thị Xuân, lớp 7A cho biết.

Không chỉ dạy kỹ năng sống cho các trường THCS, trung tâm còn liên kết với các trường THPT để dạy kỹ năng sống cho bí thư các chi đoàn, đoàn viên thanh niên. Mỗi một lứa tuổi, đơn vị chuẩn bị giáo trình khác nhau cho phù hợp.

Theo anh Phạm Duy Nhân, Giám đốc Trung tâm, hiện nay, nhu cầu giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tương đối nhiều. Hầu hết phụ huynh đều muốn con em mình có môi trường học tập tốt, phát triển toàn diện. Dịp hè năm nay, đơn vị dự định tổ chức "Trại hè bán trú", tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh tham gia học tập, trải nghiệm. Ngoài các kỹ năng, giá trị sống, thanh thiếu niên có thể học các môn tự chọn như bơi, mỹ thuật, võ, nhảy...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một địa chỉ giáo dục kỹ năng sống