Lùm xùm thi tuyển giáo viên: người đứng đầu kỳ thi chỉ viết kiểm điểm

05/01/2019 18:30

Những công chức, viên chức thuộc quản lý của huyện thì bị kỷ luật với hình thức khiển trách, còn những người đứng đầu kỳ thi thuộc quyền quản lý của tỉnh chỉ viết bản tự kiểm điểm, nhận sai sót.

Những công chức, viên chức thuộc quản lý của huyện Bình Sơn liên quan đến sai phạm điều nhận hình thức kỷ luật ở mức kiển trách - Ảnh: L.N

Chiều 5.1, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận: huyện Bình Sơn đã thành lập hội đồng kỷ luật và đồng ý việc tự kiểm điểm trách nhiệm của chủ tịch hội đồng thi tuyển giáo viên; trưởng ban chấm thi; trưởng ban chấm phúc khảo, cán bộ viên chức đề xuất danh sách giáo viên chấm thi, giáo viên chấm phúc khảo... để xảy ra sai phạm trong kỳ thi tuyển giáo viên năm 2018 như Sở Nội Vụ Quảng Ngãi đã nêu.

Theo đó, ông Võ Đình Trà, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (nay là Giám đốc Sở Công Thương) với tư cách là chủ tịch hội đồng kỳ thi đã có những sai sót dẫn đến sai phạm. Hội đồng kỷ luật quyết định kiểm điểm trách nhiệm, ông Trà tự phê bình nghiêm khắc đối với bản thân và rút kinh nghiệm.

Ông Lý Thọ, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, giữ vai trò trưởng ban đề thi và trưởng ban chấm thi: mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng do thiếu kinh nghiệm, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có những sai sót. Ông Thọ tự kiểm điểm nghiêm khắc trách nhiệm của mình và hứa sẽ khắc phục trong kỳ thi sau nếu được phân công.

Những lãnh đạo kỳ thi liên quan đến sai phạm đều viết kiểm điểm nhận sai sót - Ảnh: L.N

Hội đồng kỷ luật cũng kiểm điểm trách nhiệm, tự rút kinh nghiệm trong quá trình công tác đối với ông Hồ Tấn Sĩ, Trưởng Phòng GDĐT huyện Bình Sơn. Ông Sĩ phụ trách công tác chấm phúc khảo, tham mưu đề xuất danh sách giáo viên chấm thi, giáo viên chấm phúc khảo, tham mưu ban hành nội quy quy chế thi có nội dung chưa sát với quy định. Nhiều giáo viên chưa đủ chuẩn đã được tuyển vào hội đồng chấm thi dẫn đến sai lệch điểm, ảnh hưởng kết quả thi tuyển tại huyện này.

Ông Hường Vĩnh Nhân, viên chức Phòng GDĐT huyện Bình Sơn cũng có nhiều sai sót trong quá trình tham mưu danh sách giáo viên chấm thi, giáo viên chấm phúc khảo chưa đủ điều kiện chấm thi tham gia chấm thi. Cùng với đó, ông Nhân tham mưu ban hành nội quy, quy chế thi đã vận dụng một số văn bản quy định công tác coi thi, chấm thi của ngành giáo dục chưa sát so với thông tư của Bộ Nội Vụ.

Với sai phạm trên, hội đồng kỷ luật thống nhất cho ông Nhân tự nhận kiểm điểm nghiêm khắc đối với sai phạm của mình và yêu cầu khắc phục sửa chữa. Ông Nhân cũng không được xét thi đua khen thưởng năm 2018.

Ngoài ra, 4 công chức, viên chức thuộc quyền quản lý của UBND huyện Bình Sơn và 6 giám khảo là giáo viên thuộc quyền quản lý của hiệu trưởng các trường nhận hình thức kỷ luật khiển trách vì những sai phạm trong quá trình chấm thi.

Bà Thư cho biết những cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của huyện và các trường đều đã có hình thức kỷ luật. Riêng 4 nhân sự thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh Quảng Ngãi đã viết kiểm điểm tự nhận khuyết điểm đã được hội đồng kỷ luật huyện Bình Sơn thống nhất và gửi báo cáo lên UBND tỉnh Quảng Ngãi "Còn hình thức kỷ luật như thế nào thì thuộc thẩm quyền của tỉnh", bà Thư nói.

TRẦN MAI (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lùm xùm thi tuyển giáo viên: người đứng đầu kỳ thi chỉ viết kiểm điểm