Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có chia làm hai đợt?

22/05/2021 15:17

Một bộ phận cha mẹ học sinh có con chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 đồn đoán kỳ thi này sẽ phải chia thành hai đợt do dịch bệnh diễn biến phức tạp.


Thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại Hội đồng thi Trường THPT Chí Linh trao đổi với nhau sau khi rời phòng thi. Ảnh tư liệu

Cụ thể, một số cha mẹ học sinh truyền tai nhau rằng kỳ thi trên sẽ được chia thành hai đợt. Đợt 1 cho những em sức khỏe bình thường, không thuộc diện cách ly y tế. Đợt hai tổ chức cho những em sau khi hết thời gian cách ly y tế.

Chiều 21.5, trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Duy Hưng khẳng định thông tin trên hoàn toàn không đúng. Tỉnh vẫn đang giữ nguyên kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 từ ngày 5-8.6. Nếu có thay đổi về thời gian thi sẽ thông báo rộng rãi.

Trước tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh ta đang diễn biến phức tạp, học sinh lớp 9 ở TP Hải Dương và một số trường, lớp trong tỉnh phải ôn tập trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo đã dự kiến xây dựng 2 phương án cho kỳ thi này. Phương án thứ nhất là vẫn giữ nguyên kế hoạch thi như đã xây dựng nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Phương án thứ hai là dời lịch thi về sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tuy nhiên, sở vẫn đang chờ cuộc họp của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác thi tốt nghiệp THPT và căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để tham mưu cho tỉnh chỉ đạo tổ chức kỳ thi sao cho phù hợp nhất, bảo đảm an toàn.

Đối với những học sinh lớp 9 và lớp 12 đang phải cách ly y tế, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh việc ôn tập trực tuyến không thể bằng trực tiếp. Tuy nhiên, đây là tình thế bắt buộc phải thực hiện để bảo đảm an toàn cho các em, gia đình và cộng đồng khi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. Nhà trường và cha mẹ học sinh cần giữ mối liên hệ mật thiết, hỗ trợ tối đa các điều kiện để các em có thể tiếp thu kiến thức và có một tâm thế tốt nhất cho hai kỳ thi quan trọng sắp tới.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 được tổ chức từ ngày 5-8.6. Toàn tỉnh thành lập 40 hội đồng thi. Dự kiến toàn tỉnh có khoảng 21.000 thí sinh tham dự kỳ thi này, tăng hơn 1.000 thí sinh so với năm ngoái.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có chia làm hai đợt?