Hơn 1.000 thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi

23/06/2018 12:24

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 34 điểm thi tại 12 huyện, thị xã, thành phố.


Đội thanh niên tình nguyện tại Trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương) sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện đoàn, Thị đoàn, Thành đoàn và đoàn cơ sở thành lập các đội thanh niên tình nguyện (TNTN) tiếp sức mùa thi.

Đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thành lập được 99 đội TNTN tiếp sức mùa thi với hơn 1.000 thanh niên, sinh viên tham gia. Một số đơn vị có nhiều đội TNTN như: Trường Đại học Sao Đỏ với 20 đội, TP Hải Dương 12 đội, thị xã Chí Linh 12 đội. Hầu hết các địa phương đều có điểm thi THPT quốc gia nên số TNTN tham gia đông hơn mọi năm.


Sinh viên tình nguyện tham gia phân luồng tại ngã tư Máy Xay (phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương)

Trước kỳ thi, các đội TNTN tổ chức tuyên truyền, đưa tin về chương trình tiếp sức trên các trang tin điện tử, các phương tiện thông tin của các trường, các địa phương; website, fanpage của Tỉnh đoàn; phát tờ rơi, cẩm nang, pano tuyên truyền... để thí sinh tiếp cận thông tin và nhận sự hỗ trợ từ chương trình.

Các đội chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống để hỗ trợ người nhà thí sinh tại các điểm thi. Tỉnh đoàn chỉ đạo các đội TNTN tiếp sức mùa thi cần linh động thành lập đội TNTN trên các xe bus để hỗ trợ thí sinh đến đúng điểm thi, kịp thời gian thi. Bố trí các đội hỗ trợ lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Hơn 1.000 thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi