Hội Phụ nữ tỉnh: Giám sát xã hội về hoạt động quản lý các trường mầm non

12/01/2019 06:59

Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức giám sát xã hội về công tác quản lý nhà nước và hoạt động của các trường mầm non, nhóm trẻ độc lập tư thục đối với UBND TP Hải Dương.

Trong tháng 12.2018, Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức giám sát xã hội về công tác quản lý nhà nước và hoạt động của các trường mầm non, nhóm trẻ độc lập tư thục đối với UBND TP Hải Dương và một số trường mầm non, nhóm trẻ tư thục tại thành phố. Việc giám sát này nhằm thực hiện khâu đột phá “Nâng cao hiệu quả thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách góp phần giải quyết các vấn đề thiết thân của phụ nữ”.

Qua giám sát cho thấy UBND TP Hải Dương đã quan tâm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động của các trường mầm non, nhóm trẻ độc lập tư thục; có chính sách hỗ trợ, khuyến khích các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Đoàn giám sát đã chỉ ra những hạn chế về cơ sở vật chất của một số đơn vị như diện tích không bảo đảm, thiếu phòng chức năng, sân chơi, khuôn viên riêng; công tác phòng chống cháy nổ chưa được quan tâm; việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người lao động chưa đầy đủ...

Đoàn giám sát đã kiến nghị với cấp ủy, chính quyền TP Hải Dương về việc khắc phục những hạn chế trên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Phụ nữ tỉnh: Giám sát xã hội về hoạt động quản lý các trường mầm non