Học trực tuyến cũng phải nghiêm túc

24/04/2020 10:38

Nghe tiếng cháu Luân hàng xóm ngoài cổng gọi với vào nhà, chị Hiền phải chạy ra ngay bảo cu cậu nhỏ tiếng để bọn trẻ nhà chị còn đang học trực tuyến.

-Hải ơi, ăn cơm xong chưa, ra chơi trốn tìm tiếp đi…

Nghe tiếng cháu Luân hàng xóm ngoài cổng gọi với vào nhà, chị Hiền phải chạy ra ngay bảo cu cậu nhỏ tiếng để bọn trẻ nhà chị còn đang học trực tuyến.

- Cháu không học à mà tối nào cũng gọi bạn ra chơi thế?- chị Hiền thắc mắc.

- Lớp cháu có học nhưng cứ lúc được lúc không, bực quá cháu chẳng học nữa.

- Thế bố mẹ đâu, sao không bảo bố mẹ xem cho?

- Ôi dào, chán lắm chị ạ, nó học được tý lại gọi mẹ ơi, mẹ ời, lúc thì không nghe thấy cô, lúc lại bảo bị thoát ra rồi nên em cho nghỉ luôn - chị Lanh, mẹ Luân nghe hai bác cháu nói chuyện nãy giờ cũng ra “buôn”.

- Thấy bảo mấy tuần nay các cô dạy kiến thức mới, không học thì sao theo kịp các bạn?

- Chúng nó mới học lớp 4, học trực tiếp cô trò còn chả ăn thua huống hồ mấy chục bạn nhìn vào cái màn hình. Mạng mẽo lúc được lúc không, em thấy cô khản tiếng mà trò thì câu được câu chăng nên chán chị ạ.

- Lớp bọn nhỏ mới học nên chắc nhà cô chưa quen, chứ bọn trẻ nhà chị học trực tuyến lâu rồi, lúc đầu cũng chập chờn do cả cô và trò chưa thạo, chứ nay thì ổn định rồi. Thế cô kiểm tra máy với đường truyền internet chưa?

- Có cái máy tính thì tối bố nó còn làm việc, em cho dùng điện thoại của em. Nhưng mà cái “cục gạch” của em nó đời cũ, rồi wifi thì dùng chung nhà hàng xóm. Cứ bảo bố nó nhường máy tính cho con học với lại lắp riêng wifi mà lần khần mãi. Bố nó còn bảo học trực tuyến ăn thua gì, vài bữa nữa hết dịch kiểu gì các cô chả dạy lại. Học được thì học, không thì học sau.

- Thôi chết, cô chú suy nghĩ thế nhẽ nào cháu Luân lại không thiết tha học. Biết là sau này hết dịch các cô sẽ hệ thống lại kiến thức nhưng nếu giờ con học rồi, sau này chỉ là ôn lại thôi, con sẽ nắm vững bài hơn. Tôi hỏi cô nhé, cùng lượng kiến thức, bạn học rồi với bạn chưa học thì ai sẽ tiếp thu tốt hơn?

- Chị nói cũng phải, nhưng mà…

- Còn nhưng gì nữa, tình hình dịch bệnh này chưa biết khi nào bọn trẻ mới đi học trở lại. Hai đứa nhà tôi mấy tuần nay học trực tuyến nghiêm túc lắm. Cứ đến giờ là ngồi vào bàn học, rồi làm bài tập cô giao như bình thường. Chúng bảo vẫn tiếp thu tốt. Cô nên đầu tư máy tính cho con học chứ học điện thoại “cục gạch” màn hình nhỏ lại không nét hại mắt lắm, chưa kể còn không nghe rõ cô là đúng rồi. Nhà cô cũng phải có đường truyền mạng tốt mới bảo đảm.

- Thế hả chị? Vậy mà nhà em cứ chủ quan, để em về đả thông tư tưởng cho bố nó rồi mai cho con theo học tử tế mới được.

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học trực tuyến cũng phải nghiêm túc