Học sinh ở xã Thống Nhất đã đến trường

15/09/2020 18:20

Học sinh đến trường thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Những em chưa thể đến trường do đang thực hiện cách ly y tế được học trực tuyến.

Chiều 15.9, lãnh đạo 3 trường học ở xã Thống Nhất (Gia Lộc) cho biết từ ngày 14.9, học sinh đã đến trường học tập bình thường. Các quy định về phòng chống dịch Covid-19 được các trường thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, do xã có một cụm dân cư thuộc thôn Khay phải cách ly y tế nên cả 3 trường đều không tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Học sinh Trường Mầm non và học sinh lớp 1 Trường Tiểu học nghỉ tại nhà, học sinh các khối lớp còn lại của Trường Tiểu học và THCS học trực tuyến từ ngày 7.9. Tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến tại 2 trường đạt gần 100%, gồm cả những em đang ở trong cụm dân cư phải cách ly y tế.

Trong hai ngày 14 và 15.9, mỗi ngày Trường Mầm non Thống Nhất đón 290 trẻ, chiếm 76% tổng số học sinh đã đăng ký đến lớp. Số còn lại chưa đến lớp chủ yếu do tâm lý phụ huynh chưa muốn cho con đến nơi tập trung đông người; còn 10 em có nhà nằm trong cụm dân cư phải cách ly y tế.

Có 27 học sinh của 2 Trường Tiểu học và THCS Thống Nhất vẫn chưa thể đến trường do nhà nằm trong cụm dân cư phải cách ly y tế thuộc thôn Khay. Dù chưa được đến trường nhưng các em vẫn tham gia học trực tuyến. Ngoài dạy trực tiếp cho những học sinh đã đến trường, các trường phân công giáo viên bố trí thời gian hợp lý để dạy trực tuyến cho số học sinh vẫn đang ở nhà cách ly y tế. Toàn bộ nội dung bài giảng, bài tập được giáo viên chuyển cho các em qua nhóm Zalo của lớp.

Do học sinh lớp 1 không học trực tuyến nên ngay sau khi các em đi học, Trường Tiểu học Thống Nhất đã đề xuất cấp trên cho phép tổ chức dạy 2 buổi/ngày trong 1 tuần đối với học sinh lớp 1 để bảo đảm tiến độ. Riêng học sinh các khối lớp còn lại của Trường Tiểu học và THCS tiếp tục dạy kiến thức mới kết hợp củng cố kiến thức đã học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh ở xã Thống Nhất đã đến trường