Học sinh Hải Dương được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý bao nhiêu ngày?

04/01/2020 19:07

Ngày 3.1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Dương ban hành công văn về việc hướng dẫn nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Công văn do đồng chí Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GD&ĐT ký gửi các Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong tỉnh và các đơn vị trực thuộc sở.

Học sinh tỉnh Hải Dương được nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý bao nhiêu ngày? - Ảnh 1.

Công văn hướng dẫn nghỉ Tết Nguyên đán Canh tý 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo

Theo công văn này, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 từ 21 - 29.1 (từ ngày 27 tháng chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày 5 tháng giêng năm Canh Tý).

Học sinh tỉnh Hải Dương được nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý bao nhiêu ngày? - Ảnh 2.

Học sinh Trường Tiểu học Bình Minh (TP Hải Dương) trải nghiệm hoạt động gói bánh chưng

Trong quá trình nghỉ Tết Nguyên đán, Sở GD&ĐT đề nghị không tổ chức các hoạt động vui Tết, đón xuân làm ảnh hưởng đến giờ học chính khóa. Người đứng đầu các đơn vị tăng cường quản lý, giám sát, bảo đảm giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các hoạt động giáo dục, đặc biệt là thời gian giáp và sau Tết.

Không sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ; không thả "đèn trời". Khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm Luật Giao thông, không dùng chất cồn, chất kích thích. Đồng thời, không tham gia các hoạt động trái với thuần phong mỹ tục và các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức.

Học sinh tỉnh Hải Dương được nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý bao nhiêu ngày? - Ảnh 3.

Học sinh trong tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý từ ngày 21 - 29.1

Bên cạnh đó, các nhà trường phối hợp với tổ chức công đoàn, đoàn thể quan tâm giúp đỡ, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn. Tham gia Tết Trồng cây do địa phương phát động, chăm sóc khu di tích, nghĩa trang liệt sĩ… và không để xảy ra tình trạng mất cắp tài sản tại các trường học.

Theo báo Gia đình và Xã hội

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Hải Dương được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý bao nhiêu ngày?