Học sinh cuối cấp có thể ôn tập qua bài giảng phát sóng trên truyền hình

24/02/2020 17:09

Trong khi việc triển khai dạy học trực tuyến phụ thuộc khá nhiều và hạ tầng cơ sở thì việc ôn tập cho các lớp cuối cấp được phát sóng trên đài truyền hình TP Hồ Chí Minh giúp học sinh có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai cũng triển khai hình thức ôn tập trên truyền hình

Bắt đầu từ ngày 24.2, học sinh lớp 9 và 12 tại TP Hồ Chí Minh có thể tự ôn tập ở nhà thông qua các bài hướng dẫn trên sóng truyền hình. Việc ôn tập này do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm giúp học sinh chủ động ôn tập tại nhà trong thời gian tạm nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19.

Khung thời gian phát sóng cụ thể: Buổi sáng vào lúc 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ các môn toán, văn và tiếng Anh lớp 9. Buổi chiều vào lúc 14 giờ, 15 giờ, 16 giờ ôn tập các môn toán, lý, hóa lớp 12. Thời gian phát sóng bắt đầu từ ngày 24.2 trên kênh HTV Key.

Còn tại Hà Nội, việc ôn tập cho học sinh mới triển khai với khối lớp 8 và 9 thông qua hình thức ôn tập trực tuyến qua hệ thống ôn thi địa chỉ http://study.hanoi.edu.vn. Học sinh toàn thành phố ở các lớp này sẽ được cấp tài khoản riêng để truy cập và tự ôn tập với sự hỗ trợ của giáo viên bộ môn với 7 môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh.

Được biết, ngoài Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh thì Đài Truyền hình Đồng Nai, Đài Truyền hình Vĩnh Long cũng đã phối hợp với các sở giáo dục địa phương tổ chức ôn tập cho học sinh trên sóng truyền hình.

Theo An ninh thủ đô

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh cuối cấp có thể ôn tập qua bài giảng phát sóng trên truyền hình