Hồ sơ xét học bạ vào đại học tăng mạnh

07/06/2021 09:17

Tại các trường đại học trong và ngoài công lập, số hồ sơ xét học bạ THPT năm nay tăng mạnh, có trường tăng tới 42% so với năm trước.

Với Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh, số hồ sơ xét học bạ vượt 13.000, trong khi chỉ có 1.700 chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này. Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh nhận được 7.031 hồ sơ. Ở đợt nhận học bạ tiếp theo, số lượng cũng tăng rất nhanh. Đối sánh với tỷ lệ hồ sơ cùng thời điểm so với năm ngoái, năm nay tăng ít nhất 40%.

Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét học bạ đợt 1 năm 2021. Số lượng hồ sơ xét tuyển theo phương thức này nộp về 2 trường khá cao, với gần 5.000 thí sinh/13.000 nguyện vọng xét tuyển.

Đại học Huế cũng vừa công bố kết quả sơ tuyển đợt 1 theo phương thức xét kết quả học tập ở cấp THPT (học bạ). Theo đó, điểm trúng tuyển đợt 1 vào đại học hệ chính quy năm 2021 tại Đại học Huế theo phương thức này có điểm chuẩn các ngành dao động từ 18 đến 26 điểm.

Hồ sơ xét học bạ vào đại học tăng mạnh - 1
Các cơ sở giáo dục đại học khẳng định sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực thành nhiều đợt để thí sinh được tham gia nếu có nguyện vọng

PGS.TS Vũ Thị Hiền, Trưởng phòng Quản lý đào tạo và tuyển sinh -Trường Đại học Ngoại thương, cho biết, Hội đồng tuyển sinh vừa xem xét và thông qua kết quả đánh giá hồ sơ xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển 1 (xét kết quả học tập học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, học sinh trường chuyên), phương thức xét tuyển 2 (xét chứng chỉ quốc tế) và phương thức xét tuyển 5 (xét kết quả đánh giá năng lực của hai Đại học quốc gia) năm 2021.

Nhà trường sẽ gửi thông báo kết quả đánh giá và hướng dẫn quy trình xác nhận theo học đến từng thí sinh qua email mà thí sinh đã đăng ký. Bà Hiền khẳng định, những thí sinh này đỗ tốt nghiệp THPT là có thể nhập học. Nhà trường đã xét đủ chỉ tiêu dành cho 3 phương thức trên.

Năm 2021, Trường Đại học Ngoại thương có 6 phương thức tuyển sinh với 3.990 chỉ tiêu, trong đó, chỉ tiêu dành cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT là 1.200, tương đương 30%. Như vậy, 70% chỉ tiêu trường dành xét tuyển theo đề án riêng.

Các cơ sở giáo dục đại học khẳng định sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực thành nhiều đợt để mọi thí sinh đều được tham gia nếu có nguyện vọng. Trung tâm Khảo thí - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, thí sinh đã đăng ký dự thi Đánh giá năng lực thành công các đợt thi 1, 2, 3 được tổ chức từ ngày 10-30.6 sẽ tham gia thi trong điều kiện giãn cách xã hội. Đó là các thí sinh đang sinh sống tại khu vực chưa có ca F0, không phải là ổ dịch COVID-19 hoặc có ca bệnh đã được cơ quan y tế xác định khỏi bệnh, khu vực đã hết cách ly, phong tỏa; không là đối tượng F1, F2 tính từ ngày 15.5.

Thí sinh không đủ điều kiện dự thi giãn cách trong tháng 6 sẽ tham gia thi khi đáp ứng các điều kiện nêu trên hoặc khi dịch COVID-19 trong cộng đồng được kiểm soát. Trung tâm Khảo thí sẽ lọc danh sách thí sinh đáp ứng các điều kiện và đưa vào hệ thống chuyển ca thi. Trước thời gian thi 3 ngày, Trung tâm hướng dẫn chi tiết thủ tục dự thi cho thí sinh.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồ sơ xét học bạ vào đại học tăng mạnh