Hải Phòng cách ly tập trung nữ giáo viên ăn Tết tại Hải Dương nhưng khai báo ở Hà Nội

19/02/2021 07:21

Dù về ăn Tết tại Hải Dương nhưng nữ giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP Hải Phòng lại khai báo ở Hà Nội.

Cách ly tập trung nữ giáo viên ăn Tết tại Hải Dương nhưng khai báo ở Hà Nội - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng khoanh vùng tạm thời khu vực bà Th. từng lưu trú qua - Ảnh: THU HƯƠNG

Ngày 18.2, Ban giám hiệu Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP Hải Phòng có báo cáo gửi tới các cơ quan chức năng về trường hợp một nữ giáo viên của nhà trường khai báo y tế không trung thực sau khi trở về từ vùng dịch.

Cụ thể, bà Hoàng Thị Th. (55 tuổi, trú tại phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là giáo viên công tác tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn. Trước khi nghỉ Tết, bà Th. có xin phép về quê tại Hải Dương ăn Tết nhưng hiệu trưởng không đồng ý.

Ngày 8.2, bà Th. tiếp tục nhắn tin xin phép sẽ lên Hà Nội ăn Tết cùng gia đình anh trai và được hiệu trưởng khuyến cáo hiện tại ở Hà Nội cũng đang có dịch, do vậy không nên đi. Tuy nhiên, đêm 11.2 (30 Tết), hiệu trưởng gọi điện "kiểm tra" thì bà Th. báo cáo đang ở trên Hà Nội để ăn Tết.

Đến ngày 15.2, dù ăn Tết tại quê nhà ở Hải Dương nhưng khi về lại TP Hải Phòng thì bà Th. chỉ khai báo với tổ dân phố kiểm soát y tế là đã đi Hà Nội (đến địa chỉ khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) rồi trở về trong ngày.

Cách ly tập trung nữ giáo viên ăn Tết tại Hải Dương nhưng khai báo ở Hà Nội - Ảnh 2.

Một phần khu vực chợ Máy Đá, phường Lam Sơn, quận Lê Chân bị khoanh vùng tạm thời - Ảnh: THU HƯƠNG

Qua kiểm tra lại thông tin, cơ quan chức năng phát hiện thực tế từ ngày 9.2, bà Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về nhà ở xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Ngày 10.2, cô giáo này đi chợ Nứa mua đồ ăn, trong quá trình đi có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách. Đến chiều tối 11.2, bà Th. đến nhà bố mẹ đẻ tại xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương để thắp hương rồi trở về ngay.

Trong các ngày Tết, gia đình tại huyện Thanh Hà khóa cửa không tiếp khách cho đến chiều 15.2, bà Th. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa để tiếp tục đi xe buýt (trên xe có ít người và ngồi giãn cách, không nói chuyện với nhau) về nhà riêng tại phố An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Ngày 16.2, bà Th. đi chợ Máy Đá vào tầm 11h trưa, đeo 2 khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội. Sau đó về nhà ngay, không đi đâu. Ngày 17 và 18.2, ở nhà không đi đâu và không tiếp xúc với ai. Bà Th. có báo cáo khi đi qua các chốt kiểm soát dịch không có ai hỏi gì.

Tối 18.2, đại diện Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng cho biết trường hợp bà Th. đã được đưa đi cách ly y tế tập trung và sẽ phải tự trả phí cách ly, đồng thời ngành y tế cũng đã khử khuẩn, khoanh vùng tạm thời những khu vực mà bà Th. đã lưu trú.

Đến nay bà Th. có sức khỏe tốt, không sốt, nhiệt độ cơ thể 36,2 độ C. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để có hình thức xử lý kỷ luật đối với trường hợp giáo viên khai báo y tế không trung thực này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng cách ly tập trung nữ giáo viên ăn Tết tại Hải Dương nhưng khai báo ở Hà Nội