Giáo sư Ngô Bảo Châu ra mắt tủ sách về toán học

04/08/2018 16:05

Tủ sách toán học của Giáo sư Ngô Bảo Châu bao gồm các giáo trình tham khảo nổi bật thế giới cho bậc đại học, cao học do Viện nghiên cứu cao cấp về toán chuyển ngữ và hiệu đính.

Tủ sách Toán học VIASM gồm: các sách giáo trình, tham khảo toán học nổi bật của thế giới dành cho bậc đại học và sau đại học và các sách phổ biến toán học dành cho thanh thiếu niên như: Calculus (Giải tích) của James Stewar, Linear Algebra (Đại số tuyến tính) của David C. Lay, Springer Texts in Statistics (Toán thống kê cho ngành kỹ thuật máy tính) của Gareth James, How Not To be Wrong của Jordan Ellenberg... 

GS Ngô Bảo Châu trong ngày ra mắt tủ sách toán học 

Chủ đề của tủ sách không chỉ bao gồm các sách về toán học đại cương, mà còn là toán ứng dụng cho các ngành nghề như kinh tế, kỹ thuật, công nghệ thông tin, máy tính và các sách tham khảo khác.

GS Ngô Bảo Châu kỳ vọng, tủ sách sẽ khơi gợi niềm say mê toán học ở các bạn trẻ, đặc biệt là với toán học ứng dụng. Đồng thời, cung cấp thêm nguồn tài liệu hữu ích, có thể trở thành giáo trình chính thức hoặc tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy, học tập và nghiên cứu toán học ở bậc đại học, sau đại học và tại các trường phổ thông Việt Nam.

TÌNH LÊ (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Giáo sư Ngô Bảo Châu ra mắt tủ sách về toán học