Giáo sư Harvard nổi tiếng với những bài giảng về công lý sẽ đến Việt Nam

29/01/2020 19:48

Giáo sư Michael Sandel sẽ đến thăm ĐH Fulbright Việt Nam và có buổi diễn thuyết với công chúng vào trung tuần tháng 3.2020.

Giáo sư Micael Sandel - Ảnh: ĐH Harvard

Chiều 29.1, đại diện Trường ĐH Fulbright Việt Nam xác nhận giáo sư Michael Sandel - giảng viên triết học chính trị tại ĐH Harvard (Mỹ) sẽ đến thăm ĐH Fulbright Việt Nam và có buổi diễn thuyết với công chúng vào trung tuần tháng 3.2020.

Theo ĐH Fulbright, tại Harvard, khóa học "Công lý" của giáo sư Michael Sandel là một trong những khóa học nổi tiếng nhất với hàng ngàn sinh viên đăng ký mỗi năm. Đây cũng là khóa học đầu tiên tại Harvard được ghi hình và đăng tải miễn phí trên truyền hình và Internet, thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Dưới lăng kính triết học chính trị, giáo sư Michael Sandel xoáy sâu vào những câu hỏi nhức nhối về đạo đức trong thời đại ngày nay. Ông đã xuất bản nhiều tựa sách gây tiếng vang lớn như "Tiền không mua được gì?", "Phải trái đúng sai" (hai cuốn sách đã được NXB Trẻ tái bản nhiều lần tại Việt Nam) hay "Một điển phạm về sự phản hoàn mỹ".

Những tác phẩm này đã được dịch sang 27 thứ tiếng và được hàng chục triệu độc giả trên khắp thế giới đón đọc. Báo chí quốc tế gọi Michael Sandel là "triết gia với tầm ảnh hưởng của một ngôi sao nhạc rock" (BBC News) bởi những buổi diễn thuyết của ông không chỉ diễn ra trên các giảng đường đại học mà còn trước cả những sân vận động kín người.

Ông từng diễn thuyết tại 5 châu lục ở những địa điểm mang tính biểu tượng như nhà thờ St. Paul (London, Anh), Nhà hát Opera Sydney (Úc), hay Nhà hát Công cộng nằm trong công viên Trung tâm TP New York (Mỹ), trước những khán phòng luôn chật kín khán giả. Buổi diễn thuyết của ông tại sân vận động ngoài trời TP Seoul (Hàn Quốc) đã thu hút tới 14.000 người tham dự.

Chuyến thăm ĐH Fulbright của Giáo sư Michael Sandel là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của ông.  

Giáo sư Harvard nổi tiếng với những bài giảng về công lý sẽ đến Việt Nam - Ảnh 2.

Những buổi diễn thuyết của giáo sư Micheal Sandel luôn thu hút đông đảo người tham dự - Ảnh: ĐH Harvard

Giáo sư Harvard nổi tiếng với những bài giảng về công lý sẽ đến Việt Nam - Ảnh 3.

Giáo sư Micheal Sandel trong một buổi diễn thuyết - Ảnh: ĐH Harvard

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Giáo sư Harvard nổi tiếng với những bài giảng về công lý sẽ đến Việt Nam