Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức kỳ thi xét tuyển riêng

04/04/2020 14:02

Năm 2020, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển đại học bên cạnh phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia và tuyển thẳng.

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa thông báo các phương thức tuyển sinh năm 2020. Trường tuyển 6.800 chỉ tiêu cho 59 mã xét tuyển thuộc các ngành và chương trình đào tạo.

Phía trước thư viện Tạ Quang Bửu của Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: HUST.

Thư viện Tạ Quang Bửu của Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: HUST

Trường tuyển sinh bằng bốn phương thức. Một là xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế.

Phương thức thứ hai là xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo quốc tế đối với thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT, ACT đạt ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào theo quy định của trường.

Ba là xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2020, trong đó ưu tiên xét tuyển và cộng điểm ưu tiên cho các thí sinh không sử dụng quyền được tuyển thẳng và thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Phương thức tuyển sinh cuối cùng là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi riêng do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức, tiến hành song song, độc lập với các phương thức còn lại. PGS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đây là điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm 2020.

"Kỳ thi riêng này sẽ mở thêm cơ hội cho thí sinh có nguyện vọng và năng lực phù hợp theo học đại học chính quy tại Đại học Bách khoa Hà Nội, giúp nâng cao chất lượng đầu vào và chất lượng giảng dạy của nhà trường", ông Thắng nói.

Để xét tuyển bằng kết quả kỳ thi riêng này, thí sinh sẽ trải qua vòng sơ tuyển dựa trên kết quả học tập tại bậc THPT, sau đó làm bài thi được thiết kế phù hợp với trình độ THPT, có tính phân loại. Mục tiêu bài thi là kiểm tra kiến thức, năng lực học sinh cần có để theo học tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Dự kiến, kỳ thi riêng được tổ chức từ 20 đến 26.7, mỗi bài thi 180 phút. Thí sinh được ưu tiên cộng điểm nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Năm ngoái, điểm chuẩn vào Đại học Bách khoa Hà Nội từ 20 đến 27,42. Trong đó, ngành khoa học máy tính (IT1) lấy cao nhất. Hai ngành lấy đầu vào thấp nhất là hệ thống thông tin chương trình hợp tác quốc tế và kỹ thuật hạt nhân.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức kỳ thi xét tuyển riêng