Cơ sở giáo dục phải hợp đồng xe ô tô đưa đón học sinh với đơn vị có uy tín

09/08/2019 19:40

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục của tỉnh thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trước và trong năm học 2019 - 2020.

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) phối hợp tuyên truyền về bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

Sở có chỉ đạo này ngay sau vụ cháu bé 6 tuổi tử vong trong xe đưa đón của Trường Quốc tế Gateway (Hà Nội) ngày 6.8 vừa qua, 

Các cơ sở giáo dục phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ xe ô tô đưa đón học sinh có uy tín, xe bảo đảm chất lượng, vận hành an toàn để ký hợp đồng. Lái xe và giáo viên làm nhiệm vụ đưa đón học sinh phải có tinh thần trách nhiệm, ý thức tốt, giao tiếp, ứng xử với học sinh có văn hóa, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, ATGT.

Các đơn vị triển khai tháng cao điểm ATGT cho học sinh, sinh viên (tháng 9). Khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt, vui chơi trong khuôn viên nhà trường không để xe cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ. Các nhà trường tích cực phối hợp với các ban, ngành liên quan tiếp tục xây dựng mô hình "Cổng trường an toàn giao thông", thực hiện kiểm tra, rà soát, tổ chức giao thông phù hợp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên.

Nhà trường cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cho toàn thể giáo viên, học sinh và cộng đồng dân cư; tổ chức ký cam kết với gia đình, học sinh về chấp hành quy định ATGT, đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ sở giáo dục phải hợp đồng xe ô tô đưa đón học sinh với đơn vị có uy tín