Chọn thi môn hóa học giúp học sinh đỡ áp lực

23/04/2020 16:27

Chọn hóa học là môn thi thứ 3 cho kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT công lập được Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo hướng dẫn của bộ, không có chuyện bốc thăm ngẫu nhiên.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) đã thông báo môn thi tuyển sinh vào trường THPT công lập năm học 2020-2021. Ngoài 2 môn bắt buộc là toán học và ngữ văn (thi theo hình thức tự luận), môn thứ 3 được chọn là hóa học (thi theo hình thức trắc nghiệm).

Tại kỳ thi này những năm trước, môn thứ 3 được chọn thường là tiếng Anh. Vì vậy, việc chọn môn hoá học trong kỳ thi năm nay (lại thi theo hình thức trắc nghiệm) khiến không ít học sinh bất ngờ, thậm chí lo lắng. Có ý kiến cho rằng việc đưa môn hoá học vào kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT công lập năm nay là do sở bốc thăm ngẫu nhiên. Một số người nêu quan điểm cần tiếp tục đưa môn tiếng Anh vào kỳ thi tuyển sinh THPT vì hiện việc dạy và học môn này của giáo viên, học sinh vẫn còn nhiều hạn chế.

Trưa 23.4, trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Duy Hưng cho biết việc lựa chọn môn thi thứ 3 cho kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT công lập được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có sự nghiên cứu kỹ càng, không có chuyện bốc thăm ngẫu nhiên.

Ngay từ đầu năm học, Sở GD - ĐT đã quán triệt rõ quan điểm không nhất thiết chọn tiếng Anh là môn thi thứ 3 mà có thể là các môn khác để học sinh chú ý học đều các môn, không học lệch. Ở trường THCS, học sinh bắt đầu học môn hóa học từ năm lớp 8, trong khi các môn khác như vật lý, sinh học... học từ lớp 6. Lượng kiến thức của môn hóa học ít hơn các môn còn lại. Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh phải nghỉ học dài. Do đó, việc lựa chọn môn hóa học là môn thi thứ 3 trong kỳ thi tuyển sinh THPT công lập tới đây sẽ phù hợp với tình hình, giúp học sinh đỡ áp lực hơn.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn thi môn hóa học giúp học sinh đỡ áp lực