Chấm dứt hợp đồng với thầy giáo tát, đá học sinh trên lớp

04/05/2021 17:40

Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chấm dứt hợp đồng lao động với thầy giáo tát, đá nhiều học sinh trước cả lớp lan truyền trên mạng khiến nhiều người bức xúc.


Thầy giáo đá học sinh ngay trước lớp  (Ảnh: Mạng xã hội)

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, một video ghi lại cảnh thầy Khúc Xuân H. - chủ nhiệm lớp 10A3 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) - đã có những lời nói và hành động không đúng chuẩn mực nhà giáo như tát, đá... vào một số học sinh trong giờ sinh hoạt lớp ngày 29.4 vừa qua.

Ngay sau đó, trường đã triệu tập cuộc họp khẩn để kỷ luật giáo viên trên. 

Theo kết luận cuộc họp ngày 3.5, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn nhận định hành vi của giáo viên Khúc Xuân H. vi phạm đạo đức nhà giáo. Do vậy, trung tâm đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với thầy H. từ ngày 4.5.

Tuy vậy, hội đồng kỷ luật của trung tâm (gồm 10 thành viên) cho rằng giáo viên Khúc Xuân H. là giáo viên trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, trình độ chuyên môn khá trong quá trình công tác.

Do vậy, các thành viên hội đồng kiến nghị các cơ quan chức năng căn cứ vào quá trình công tác xem xét để giảm nhẹ tình tiết, tạo điều kiện để giáo viên Khúc Xuân H. có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình.

Trước đó vào ngày 2.5, Sở Giáo dục và đào tạo Bắc Giang đã có văn bản báo cáo nhanh sự việc gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Bắc Giang.

Đồng thời, trung tâm báo cáo cơ quan công an và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc. Từ đó, cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn việc phát tán thông tin không đúng sự thật liên quan vụ việc trên, không để các trang mạng xã hội lợi dụng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấm dứt hợp đồng với thầy giáo tát, đá học sinh trên lớp