Các trường đại học địa phương: Nhiều áp lực trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

27/12/2018 07:43

​Sáng 26.12, Trường Đại học Hải Dương tổ chức hội thảo khoa học "Đào tạo nguồn nhân lực tại các trường đại học địa phương trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0".

Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của hơn 120 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, giảng viên đến từ 20 trường đại học địa phương trên toàn quốc. 

Các tham luận tại hội thảo đã phân tích những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đặc biệt đối với các trường đại học địa phương; đề xuất cách thức, hướng đi cho các trường đại học địa phương thích ứng và phát triển. Những khó khăn và thách thức mà các trường đại học địa phương đang phải đối mặt là công tác tuyển sinh khó khăn, nguồn kinh phí đầu tư phát triển còn hạn hẹp, cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, chuyển giao công nghệ còn hạn chế; sinh viên ra trường còn thiếu việc làm và thiếu các kỹ năng cần thiết khi làm việc... Các tham luận cũng đưa ra nhiều giải pháp như tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trường đại học, cho các khoa chuyên môn, giảng viên và sinh viên. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập và quản lý, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý, xây dựng các chương trình đào tạo công dân toàn cầu... 

HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các trường đại học địa phương: Nhiều áp lực trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0