Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho cô giáo trong 'Truyện cổ tích của Thu Nga'

28/01/2021 15:51

Cô giáo Vũ Thị Hạnh trong bài "Truyện cổ tích của Thu Nga" đăng trên Tuổi Trẻ ngày 9-1 vừa được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen.


Cô Vũ Thị Hạnh và cô học trò yêu Thu Nga

Cô Vũ Thị Hạnh, hiện là tổ trưởng tổ chuyên sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ),  vừa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, là tấm gương tiêu biểu giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Hơn hai năm trước, cô Vũ Thị Hạnh đi gặp em Nguyễn Thị Thu Nga, một học sinh giỏi môn sinh năm lớp 9 khi em từ chối cơ hội tuyển thẳng vào Trường THPT chuyên Hùng Vương vì gia cảnh khó khăn.

Cô Hạnh đưa Thu Nga về nhà mình, xem như con và trực tiếp kèm dạy Thu Nga thi đỗ vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và trở thành học sinh vượt cấp dự thi Olympic quốc tế môn sinh học vào năm 2020.

Em Thu Nga tuy chỉ giành giải khuyến khích tại cuộc thi Olympic quốc tế nhưng được các thầy, cô đánh giá là học sinh có năng khiếu đặc biệt. Sự giúp đỡ của cô giáo đúng lúc, đúng cách đã giúp Thu Nga tới gần với ước mơ. Hơn thế, câu chuyện như cổ tích của Thu Nga có sức lan tỏa tích cực với nhiều người về sự nhân hậu, tình yêu thương.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho cô giáo trong 'Truyện cổ tích của Thu Nga'