Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

05/06/2020 17:58

Sáng 5.6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Hải Dương 

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan dự tại điểm cầu Hải Dương.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 9 và 10.8.2020. Kỳ thi được tổ chức với 5 bài thi gồm: 3 bài độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Điểm mới của kỳ thi năm nay là tăng cường tự chủ cho các địa phương; Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương.

Các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi, chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của kỳ thi. 100% số cán bộ coi thi là giáo viên THPT và coi thi chéo. Ngoài các đoàn thanh tra của bộ, sở, Thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra các khâu của kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.

Ngày 5.6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quy chế thi. Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ làm công tác thi trước ngày 15.6; thành lập Ban Chỉ đạo thi các cấp trước ngày 15.6. Ban Chỉ đạo thi năm nay sẽ có thêm lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phát biểu thể hiện quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, an toàn, khách quan, đúng quy chế.

Theo Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, năm nay đề thi sẽ không có tình trạng đánh đố, khó để giảm áp lực cho thí sinh. Bộ trưởng yêu cầu các địa phương phải kết thúc năm học trước ngày 15.7 để bảo đảm thời gian ôn thi cho học sinh; chuẩn bị tốt công tác bảo vệ đề thi, bài thi. Đối với các huyện miền núi cần xây dựng thêm phương án ứng phó với tình trạng mưa lũ có thể xảy ra.

Bộ trưởng đề nghị các địa phương tạo điều kiện về cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra thuận lợi. Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố cần phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh làm tốt việc bảo đảm an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc