Bắc Ninh xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ 16.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT

23/06/2021 22:04

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm, tiêm vắc xin cho cán bộ tham gia làm thi, xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bắc Ninh xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ 16.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi THPT năm 2020 - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 23.6, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi các đơn vị và địa phương về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm, tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho cán bộ tham gia làm thi.

Xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh tham dự kỳ thi, bảo đảm công tác y tế tại các điểm thi, khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, chấm thi, thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm kế hoạch, phương án tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế thi, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản phê duyệt, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tổ chức các kỳ thi nói chung, thi tốt nghiệp THPT nói riêng.

Đồng thời có phương án dự phòng tổ chức thi tại các điểm thi trong tình hình dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các đối tượng thí sinh trong địa bàn áp dụng biện pháp cách ly y tế để có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho các thí sinh đã có kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính, được chuyển ra khu vực thực hiện theo chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ để ôn thi và tham gia kỳ thi.

Xây dựng phương án hỗ trợ công tác thi, tuyển sinh trên địa bàn, có phương án hỗ trợ học sinh thuộc diện gia đình chính sách, gia đình khó khăn tham gia kỳ thi. Không để trường hợp nào vì điều kiện khó khăn phải bỏ thi.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh, năm 2021, toàn tỉnh có 16.338 thí sinh dự thi, trong đó có 508 thí sinh tự do. Số thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT là 3.810 thí sinh, số thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng là 12.147 thí sinh, số thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 431 thí sinh.

Tính đến ngày 22.6, toàn tỉnh có 2.401 thí sinh đang trong vùng cách ly theo chỉ thị 16, còn 3 trường hợp F0, 5 trường hợp F1, 3 trường hợp F2. Dự kiến sau ngày 28.6, số ca F1, F2 sẽ hết nếu không phát sinh trường hợp F0.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ 16.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT