Ấm áp những chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê đón Tết

18/01/2020 11:46

Ngày 18.1, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế tổ chức chương trình xe về Tết Canh Tý 2020 miễn phí dành cho sinh viên với chủ đề “Chuyến xe Nông Lâm - Ấm lòng quê Tết”.


Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế tổ chức chương trình xe về Tết Canh Tý 2020 miễn phí dành cho sinh viên 

Năm nay, trường tổ chức 6 chuyến xe miễn phí đưa hơn 200 sinh viên về quê đón Tết. Lộ trình xe từ thành phố Huế đi đến các địa phương: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai. Ban tổ chức cung cấp bữa ăn sáng và nước uống miễn phí cho toàn bộ sinh viên tham gia chương trình. Ngoài ra, có 25 sinh viên về các tuyến xa và về tết sớm đã được nhà trường tặng vé xe, với mức 250.000 đồng/sinh viên.

Sinh viên Hồ Văn Heng, lớp Quản lý tài nguyên rừng rất phấn khởi khi được nhà trường hỗ trợ xe miễn phí để về sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Em cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trường Đại học Nông lâm đã tạo điều kiện hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đón Tết an toàn và ý nghĩa. 

Tổng kinh phí của chương trình là 100 triệu đồng từ các nhà hảo tâm là cựu sinh viên của nhà trường, các doanh nghiệp, tổ chức liên kết với nhà trường trong quá trình đào tạo và tìm kiếm hỗ trợ việc làm cho sinh viên, kết hợp cùng với chương trình Xổ số vui xuân hằng năm của Đoàn, Hội để gây quỹ.

Thầy Trần Thanh Đức, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế cho biết: Chương trình xe đưa sinh viên về quê nghỉ tết miễn phí được nhà trường xác định là hoạt động ý nghĩa, mang tính thiện nguyện được tổ chức hằng năm nhằm mang tới cho sinh viên một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc cùng gia đình. Đây là lần thứ 7 liên tiếp nhà trường tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Chương trình cũng đã trao hơn 300 suất quà Tết cho các sinh viên hưởng chế độ chính sách, hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh viên hoạt động phong trào Đoàn tích cực. Dịp này, nhà trường phối hợp với Hội Sinh viên Đại học Huế, kết hợp tổ chức thêm 2 chuyến xe đưa sinh viên của một số trường thành viên của Đại học Huế về quê ăn tết miễn phí cùng gia đình.

Cùng với trường Đại học Nông lâm, Tết Canh Tý năm nay, các trường đại học thành viên của Đại học Huế cũng tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa để hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Nhiều trường không có điều kiện tổ chức các chuyến xe đưa sinh viên về quê đón Tết đã tổ chức hỗ trợ, tặng vé xe cho sinh viên.

Trường Đại học Y dược, Đại học Huế tổ chức chương trình “Tết ấm sinh viên 2020”, trao 235 suất quà Tết cho các sinh viên cho hoàn cảnh khó khăn; mỗi suất có trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng, tùy hoàn cảnh của sinh viên. Tổng kinh phí các suất quà là 85 triệu đồng. Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức chương trình “Tặng quà và hỗ trợ vé xe cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Canh Tý”. Nhà trường đã trao 5 suất học bổng và quà đặc biệt trị giá 3 triệu đồng/suất dành cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 88 phần quà gồm quà và tiền mặt trị giá từ 250.000 - 400.000 đồng, tương đương giá vé xe về quê của sinh viên. Tổng giá trị quà tặng hơn 45 triệu đồng, từ nguồn quyên góp, vận động được.

Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã tổ chức ngày hội Tết đoàn viên, hỗ trợ 223 vé xe về Tết cùng quà tặng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng. Những tấm vé xe, những món quà Tết ân tình đã phần nào giúp các bạn sinh viên khó khăn, nhất là các sinh viên đi học tại những tỉnh xa nhà, có cái Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương và ý nghĩa bên gia đình.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp những chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê đón Tết