90 thí sinh tham gia Hội thi tin học trẻ tỉnh Hải Dương

05/07/2020 17:05

Ban tổ chức trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 12 giải khuyến khích cho các thí sinh và trao giải cho hai sản phẩm sáng tạo dự thi.

Các thí sinh tham gia hội thi

Sáng 5.7, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Ngoại ngữ, Tin học tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, VNPT Hải Dương tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ XXVI năm 2020. 

90 thí sinh ở các khối tiểu học, THCS và THPT tham gia hội thi.

Các thí sinh thi lập trình cá nhân được chia thành 3 bảng A, B, C tương ứng với bậc tiểu học, THCS và THPT. Bảng D dành cho thí sinh ở các bậc học thi sản phẩm sáng tạo.

Năm nay, các thí sinh dự thi không phải thực hiện phần thi trắc nghiệm lý thuyết như nhiều năm trước. Thí sinh khối tiểu học, THCS, THPT sử dụng ngôn ngữ Logo, ngôn ngữ Pascal để lập trình giải các bài toán theo yêu cầu. Thí sinh ở bảng D sử dụng ngôn ngữ Scratch và thư viện hình ảnh, âm thanh để giải bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.

Ban tổ chức trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 12 giải khuyến khích cho các thí sinh và trao giải cho hai sản phẩm sáng tạo. Ban tổ chức sẽ chọn các thí sinh đoạt giải cao dự vòng sơ khảo hội thi cấp quốc gia được tổ chức vào tháng 8 tới.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    90 thí sinh tham gia Hội thi tin học trẻ tỉnh Hải Dương