Việc bổ nhiệm, điều động Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Văn Tả là đúng quy định

07/11/2018 09:06

Ngày 15.9.2018, cô Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi được điều động, bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Văn Tả (cùng ở TP Hải Dương).


Chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Đinh Văn Tả luôn nằm ở tốp đầu của TP Hải Dương

Việc này nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó có nhiều ý kiến phản đối việc bổ nhiệm, điều động này. Để làm rõ những vấn đề dư luận quan tâm, phóng viên Báo Hải Dương đã làm việc với nhiều tập thể, cá nhân liên quan.

Được biết, trước và sau khi cô Hiền được bổ nhiệm, tập thể Trường Tiểu học Đinh Văn Tả đã có văn bản đề nghị cấp trên xem xét lại việc này và mong muốn được bổ nhiệm hiệu trưởng từ nguồn nhân sự tại chỗ. Dư luận cho rằng việc thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm cô Hiền làm hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi chưa đúng quy trình; khi lấy phiếu tín nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên để bổ nhiệm tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cô chỉ đạt 50% thì liệu cô có đủ uy tín, năng lực để quản lý, điều hành ở trường mới...?

Về việc này, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hải Dương cho rằng: "Kết quả phiếu tín nhiệm ở trường là một kênh tham khảo quan trọng nhưng công tác bổ nhiệm, điều động cán bộ còn dựa trên nhiều căn cứ, tiêu chuẩn khác và quyết định cuối cùng thuộc về Ban Thường vụ Thành ủy. Hiện nay, không có quy định nào về việc cán bộ đạt tỷ lệ tín nhiệm không cao thì không được bổ nhiệm tại chỗ hay điều động, bổ nhiệm ở nơi khác. Khi bổ nhiệm, điều động cán bộ đến nơi mới cũng không cần lấy phiếu tín nhiệm ở đây".

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền dạy học từ năm 1994. Năm 2013, cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi. Cô được quy hoạch chức danh hiệu trưởng trong 2 giai đoạn 2015 - 2020 và 2020 - 2025. Trong thời gian làm giáo viên, nhất là từ khi làm Phó Hiệu trưởng, cô Hiền có nhiều đóng góp xây dựng trường. 3 năm học gần đây, cô liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và năm học 2015 - 2016 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Đồng chí Lê Thị Mỹ Phương, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương nhận xét: "Cô Nguyễn Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Văn Tả có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm giảng dạy, quản lý. Những công việc phòng giao cô đều thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng. Thời gian qua, phòng không nhận được bất kỳ ý kiến phản ánh nào về công tác chuyên môn của cô từ phía nhà trường cũng như phụ huynh học sinh".

Qua tìm hiểu, chúng tôi cho rằng việc bổ nhiệm, điều động cô Nguyễn Thị Thu Hiền về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Văn Tả đúng quy định. Đồng thời, cô Hiền bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn cho chức danh hiệu trưởng. Nhiều nội dung dư luận phản ánh không khách quan và chưa đúng sự thật. Thầy giáo Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Đinh Văn Tả khẳng định: "Trước đây, chúng tôi chỉ được nghe thông tin một chiều từ một số người trong trường đánh giá không tốt về cô Nguyễn Thị Thu Hiền. Đồng thời, do chưa hiểu về cô Hiền nên đã ký vào biên bản cuộc họp ngày 24.8 của trường để đề nghị cấp trên xem xét lại việc bổ nhiệm, điều động cô về trường. Tuy nhiên, không có việc giáo viên không đồng ý việc bổ nhiệm, điều động của cấp trên và nói cô Hiền không đủ năng lực, phẩm chất".

Chiều 30.10, Công đoàn trường đã tiến hành họp với sự tham gia đông đủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tại cuộc họp, các ý kiến đều khẳng định chấp hành nghiêm túc sự bổ nhiệm, phân công cô Hiền về làm hiệu trưởng nhà trường của cấp trên. Đồng thời, phản đối dư luận đã lợi dụng biên bản của tập thể nhà trường để đưa nhiều thông tin không đúng sự thật và không đúng bản chất sự việc. Hầu hết cán bộ, giáo viên khẳng định từ ngày cô Hiền về làm hiệu trưởng đã tạo nhiều thay đổi tích cực như công tác quản lý, điều hành khoa học, sát sao, bảo đảm quyền lợi, chế độ, chính sách cho giáo viên, nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh, cải tạo khuôn viên trường...

Ông Nguyễn Đức Lam, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hàn cho biết: "Việc bổ nhiệm, điều động cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Văn Tả là đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế. Trước dư luận thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường đã làm việc với cán bộ, giáo viên nhà trường giải thích rõ việc bổ nhiệm, điều động đối với cô Hiền. Đồng thời, đề nghị tập thể nhà trường nâng cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Thời gian qua, từ việc nắm bắt thông tin trên địa bàn, chúng tôi thấy nhân dân không có ý kiến phản đối về hoạt động của trường cũng như cá nhân cô Hiền".

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việc bổ nhiệm, điều động Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Văn Tả là đúng quy định