Thí sinh Sơn La đỗ điểm cao ĐH Y Hà Nội: “Trường sẽ đặc biệt quan tâm“

10/08/2018 16:07

Theo danh sách thí sinh trúng tuyển Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố, một thí sinh Sơn La trúng tuyển ngành Y đa khoa có điểm cao thứ 3 trong số 1.172 thí sinh.

Trong tổng số 1.172 thí sinh trúng tuyển đại học chính quy vào ĐH Y Hà Nội, thí sinh Lê Bá Hoàng (Phú Thọ) là thủ khoa với 29,55.

Thí sinh Lê Ngọc Trung (Hà Nội) đứng thứ 2 với 29 điểm.

Ở vị trí thứ 3 là thí sinh Võ Hoàng Long (Sơn La) với tổng điểm 3 môn xét tuyển đạt 28,4 điểm, trúng tuyển ngành Y đa khoa. 

Được biết, Võ Hoàng Long là học sinh trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La. Đây là trường có Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, bị can mà Cơ quan Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố ngày 31.7 liên quan đến sai phạm sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Sơn La.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội xác nhận thông tin trên là đúng.

"Quan điểm của nhà trường là làm theo đúng theo đề án tuyển sinh đã công bố và quy chế của Bộ GD-ĐT. Các thí sinh có nguyện vọng vào Trường Đại học Y Hà Nội, Bộ công nhận kết quả của các em, do đó nhà trường tôn trọng kết quả này", ông Tú nêu quan điểm.

Trước những lo ngại sau tiêu cực về điểm thi tại Sơn La, lãnh đạo trường ĐH Y Hà Nội cho rằng, hiện nay Bộ Giáo dục- Đào tạo chưa kết thúc đợt rà soát. Trong trường hợp có thí sinh sai phạm đã nhập học tại trường, thì sẽ xử lý theo đúng quy định, có thể không công nhận kết quả đó. 

Bên cạnh đó, ông Tú cũng khẳng định, trường có hệ thống bảo đảm chất lượng nghiêm túc, khách quan, liên tục trong suốt quá trình học. Do đó, chắc chắn những thí sinh không đủ năng lực sẽ không thể vượt qua các đợt rà soát thường xuyên.

"Học Y rất khó và vất vả, ngay cả những thí sinh có năng lực nhưng không chăm chỉ học vẫn có thể bị thải loại trong quá trình học, đặc biệt là những năm đầu. Còn với những thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay, nhà trường sẽ có sự quan tâm đặc biệt, theo dõi quá trình học tập của các em trên từng môn học", Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho hay.

Theo VOV.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh Sơn La đỗ điểm cao ĐH Y Hà Nội: “Trường sẽ đặc biệt quan tâm“