Tạm đình chỉ cô giáo tát học sinh lớp 1 chảy máu tai

08/01/2019 14:22

Cô giáo Lê Thị Hải, giáo viên Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy bị tạm đình chỉ công tác để xác minh việc tát một học sinh lớp 1 đến chấn động não.


Học sinh bị cô giáo ở Quảng Bình tát vì làm nhầm bài trong giờ kiểm tra. Ảnh: VOV

Sáng 8.1, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Lê Thị Hải, giáo viên Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, để xác minh việc tát một học sinh lớp 1 đến chấn động não.

Bà Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy xác nhận hội đồng sư phạm trường đã có hình thức kỷ luật phê bình đối với cô Hải. Cùng ngày, Công an huyện Lệ Thủy cũng đã gặp phụ huynh học sinh bị tát để xác minh vụ việc.

Trước đó, ông Trương Ngọc Đ., bố của em Trương Ngọc H., học sinh lớp 1.1 Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy, có trình báo về việc con mình bị tát đến chấn động não. 

Sự việc xảy ra ngày 28.12.2018 khi cô Lê Thị Hải (40 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1) cho cả lớp làm bài kiểm tra môn viết. Cô chuẩn bị hai đề A và B và quy định mỗi học sinh làm một đề. 

Tuy nhiên, em Trương Ngọc H. làm luôn cả hai đề. Cô Hải đã xách tai em H. và tát 2 cái vào má em.

Sau khi về nhà, phụ huynh em H. phát hiện con có dấu hiệu chảy máu trong tai nên đã đưa em đến Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy rồi tiếp tục đưa đến Bệnh viện Quốc tế trung ương Huế chụp X-quang. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán em Hải có dấu hiệu chấn động não cần phải theo dõi thêm.

Về phía nhà trường, sau khi sự việc xảy ra đã yêu cầu cô giáo Hải làm bản tường trình toàn bộ sự việc. Trong bản tường trình, cô Hải thừa nhận mình có lỡ tay tát em H. một cái do quá "bức xúc" vì thấy em làm cả hai đề kiểm tra. 

Cô Hải nói ngay cuối buổi học hôm đó cô đã trao đổi trực tiếp với phụ huynh em H. về sự việc. Sau đó, cô Hải nói đã cùng phụ huynh đưa em Hải đi bệnh viện thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe.

Em Hải hiện cũng đã trở lại lớp đi học bình thường.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ cô giáo tát học sinh lớp 1 chảy máu tai