Học sinh đến lớp để... chơi

24/05/2018 14:45

Mặc dù học sinh tiểu học, THCS đã kết thúc đợt kiểm tra cuối kỳ từ ngày 18.5 nhưng từ đó tới nay không ít em vẫn phải đến trường chỉ để... ngồi chơi.


Một lớp học khá lộn xộn tại Trường Tiểu học xã An Lương, Thanh Hà (ảnh chụp sáng 24.5)

Nhiều bậc phụ huynh không đồng tình trước cách bố trí thời gian đến lớp cứng nhắc của nhà trường.

7 giờ 15 sáng 24.5, chúng tôi đến Trường Tiểu học xã An Lương (Thanh Hà). Ở một số lớp học, các em học sinh thoải mái nói chuyện, người đứng, người ngồi, ra vào rất lộn xộn vì không có giáo viên dạy. Sau khi chúng tôi làm việc với một đồng chí lãnh đạo nhà trường và đề nghị chụp ảnh nhà trường mới chỉ đạo các giáo viên đến các lớp học.

Từ đầu tuần đến nay, cháu N. N. A, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà vẫn sáng cắp cặp đi, tối cắp cặp về mà không phải học một môn nào. Cháu đến trường chỉ ngồi chơi, ăn một bữa cơm bán trú buổi trưa. Tối về nhà mẹ hỏi, giục N. A ngồi vào bàn học thì cậu bé trả lời cô giáo không dạy, không giao bài vở nên không phải học.

Chị T. mẹ của cháu N. N. A cho biết: "Năm nào cũng vậy, trước khi nghỉ hè là các con lại chểnh mảng việc học hành. Thời điểm này vừa kiểm tra học kỳ xong nên các trường cũng không dạy nữa. Lẽ ra trường có thể cho các cháu nghỉ học hoặc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hướng dẫn kỹ năng bảo vệ bản thân, phòng chống đuối nước để các cháu có một mùa hè an toàn hơn". 


Nhiều học sinh Trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà đến trường nhưng không phải học

Chúng tôi đã liên hệ với Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà để làm rõ sự việc nhưng vị này từ chối làm việc.

Cháu H. D. đang là học sinh lớp 6, Trường THCS Võ Thị Sáu (TP Hải Dương) cũng phải vật vờ đi học trước khi tổng kết 1 tuần. H.D cho biết: "Hôm 22.5 trường cháu mới tổng kết. Trước đó chúng cháu chỉ đến trường ngồi chơi, hết giờ lại về trong gần 1 tuần. Thời gian đó nếu được nghỉ ở nhà cháu có thể trông em giúp mẹ đi làm".

Ở Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương), gần tuần nay học sinh cũng sáng đến trường ngồi chơi, chiều mới được nghỉ. 

Tình trạng trên diễn ra ở nhiều trường khác trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, một số trường có tình trạng kết thúc học kỳ nhưng vẫn còn thiếu giờ. Nhiều tiết học trong thời gian nghỉ chưa được dạy bù nên trường tổ chức cho các cháu học bù vào thời điểm này. Nói là học bù nhưng khi các cháu đến lớp lại tự học hoặc tự quản lớp bởi giáo viên còn bận chấm bài, hoàn thiện hồ sơ.

Theo Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học (Sở Giáo dục và Đào tạo) Hoàng Thị Hưng, sau khi kiểm tra cuối kỳ xong, nếu các trường đã hết chương trình thì có thể linh động cho học sinh nghỉ. Trường nào vẫn cho học sinh đi học thì phải có giáo viên lên lớp và phải có giáo án, nội dung dạy học. Trường nào để học sinh lên lớp mà không dạy ở thời điểm này là sai.       

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh đến lớp để... chơi