Hầu hết công nhân Bình Dương phản đối tụ tập đông người gây mất trật tự

12/06/2018 06:02

Nhiều công nhân Bình Dương đã thể hiện sự phản đối với hành động trên và bình tĩnh, chú tâm vào lao động sản xuất.

Tỉnh Bình Dương có 48 khu, cụm công nghiệp và hơn 1 triệu công nhân lao động đến từ khắp các tỉnh, thành trên đất nước. Theo ghi nhận của phóng viên, tình hình an ninh trật tự tại các khu, cụm công nghiệp thuộc tỉnh Bình Dương trong ngày 11.6 rất ổn định và không có dấu hiệu bất ổn. Lực lượng an ninh đã được huy động tối đa bảo vệ trật tự. Các công nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường. 

Anh Bùi Văn Dựng, công nhân tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Apparel Far Eastern Việt Nam cho biết: Người công nhân đi làm luôn muốn ổn định công việc, kiếm thêm thu nhập, còn việc tụ tập, gây mất an ninh, trật tự mà báo chí, mạng xã hội đưa tin gần đây là do một số người không hiểu rõ bản chất vấn đề, bị kích động, lợi dụng. Cá nhân anh Dựng chỉ mong Đảng, Nhà nước có biện pháp để nhanh chóng ổn định trật tư, không ảnh hưởng đến tình hình kinh tế xã hội, công nhân được an tâm sản xuất. 

Thể hiện lòng yêu nước cũng phải đúng cách, một số người có hành động quá khích, bị kẻ xấu lợi dụng gây rối an ninh trật tự sẽ làm hại kinh tế và hình ảnh đất nước. Người dân  chỉ muốn yên ổn để làm việc, có thu nhập lo cho gia đình. Đây là ý kiến chia sẻ của anh Bùi Văn Quang,  Công Ty Trách nhiệm hữu hạn Đại Phúc Lộc, Bình Dương. 

Công đoàn các cấp cơ sở cũng nỗ lực hết sức trấn an và giải thích, tuyên truyền cho các công nhân lao động hiểu rõ sự việc , từ đó có hành động đúng đắn, bảo đảm sản xuất - kinh doanh, chấp hành tốt pháp luật, không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, môi trường đầu tư, đời sống, việc làm của người lao động.      

Ông Đinh Tuấn Kiệt, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu 3/2 ở tỉnh Bình Dương cho biết: Hiện Công đoàn Tổng công ty quản lý 8 công đoàn cơ sở thành viên. Với số lao động trên 4000 người được triển khai nắm sát sao tình hình, tư tưởng, kịp thời ngăn chặn khi kẻ xấu lợi dụng, kích động công nhân. Qua tìm hiểu, hiện nay công nhân, người lao động đều ổn định tư tưởng, tích cực sản xuất... 

Quan tâm đến đời sống của đất nước là quyền, trách nhiệm của mỗi công nhân. Tuy nhiên sự quan tâm, lòng yêu nước cần được thể hiện bằng những hành động có trách nhiệm. Đối với người lao động, việc yên tâm lao động sản xuất, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp chính là bảo vệ việc làm, đời sống của mình, đó cũng chính là hành vi yêu nước thiết thực nhất. Không nghe theo lời kích động của các thành phần xấu mới là các thể thiện lòng yêu nước trách nhiệm nhất. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hầu hết công nhân Bình Dương phản đối tụ tập đông người gây mất trật tự