Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát: Đồng hành cùng thanh niên công nhân

20/10/2018 15:37

Từ khi thành lập đến nay, Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát luôn sát cánh, tạo sân chơi và môi trường làm việc bổ ích, sáng tạo cho thanh niên công nhân (TNCN).


Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát luôn tổ chức các hoạt động vui chơi cho thanh niên công nhân

Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát thành lập năm 2010 với hơn 1.000 đoàn viên là TNCN sinh hoạt ở 5 chi đoàn. Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc công ty, Đoàn thanh niên đã phát động phong trào thi đua sản xuất tạo không khí lao động hăng say trong thanh niên. Những công nhân làm việc tốt đều được thưởng theo tháng. Cứ 3 tháng, Đoàn thanh niên phối hợp với Công đoàn công ty tổ chức cho TNCN thi tay nghề một lần. Qua đó những người có tay nghề giỏi sẽ được tăng lương và có trong danh sách đề nghị Công đoàn công ty và công đoàn cấp trên tuyên dương trong phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo".

Anh Đào Văn Thắng ở Chi đoàn nhà máy số 1 cho biết: "Tôi rất thích làm tại bộ phận kỹ thuật sản xuất bao bì, thu nhập lại ổn định với mức hơn 7 triệu đồng một tháng. Vừa qua, tôi còn được Đoàn thanh niên chọn đề nghị Công đoàn tuyên dương là lao động giỏi, lao động sáng tạo cấp tỉnh nên tôi rất mừng, có thêm động lực để làm việc".

Không chỉ có công việc ổn định, TNCN còn được tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Đầu năm nay, Đoàn thanh niên công ty thành lập Câu lạc bộ (CLB) phát cháo từ thiện mỗi tháng 1 lần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách. Hoạt động này thu hút nhiều TNCN tham gia, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của TNCN đối với cộng đồng, xã hội. Anh Hoàng Bá Cảnh, công nhân ở Chi đoàn nhà máy số 2 cho biết: "Ngoài giờ lao động, chúng tôi còn tham gia nấu cháo, phát cháo từ thiện tại bệnh viện. Trước đây không có những hoạt động này nên công nhân chúng tôi không có điều kiện giao lưu. Khi Đoàn thanh niên công ty tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời như thể thao, từ thiện, chúng tôi gần nhau hơn trong cuộc sống và lao động". Đoàn thanh niên ở đây còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho những công nhân trẻ. Công ty có khu ký túc xá miễn phí dành cho những cán bộ, công nhân ở xa. Đoàn thanh niên đã phân công cán bộ các chi đoàn tuyên truyền đoàn viên tuân thủ đúng nội quy ký túc xá, giữ gìn an ninh trật tự tại nơi ở. 

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát luôn sát cánh, động viên TNCN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhiều trường hợp cán bộ Đoàn đã đến tận nhà động viên, chia sẻ khó khăn với TNCN. Hằng năm, Đoàn thanh niên nơi đây cũng phối hợp với công đoàn tặng quà, hỗ trợ những TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sinh nhật cho đoàn viên. Tuy những món quà không lớn nhưng đã khích lệ, động viên tinh thần cho TNCN làm việc tốt hơn. Anh Nguyễn Mạnh Hà, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát cho biết: Ban giám đốc công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động. Đoàn thanh niên ngày càng thể hiện rõ vai trò đồng hành với đoàn viên trong học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, chăm lo, bồi dưỡng và phát huy các tài năng trong công nhân trẻ".

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát tiếp tục đổi mới hoạt động Đoàn nhằm cải thiện đời sống tinh thần của TNCN, góp phần xây dựng môi trường làm việc lý tưởng để thu hút công nhân đến làm việc.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát: Đồng hành cùng thanh niên công nhân