Đề thi môn tiếng Anh vừa sức học sinh

03/06/2019 14:11

Sáng 3.6, các thí sinh thi môn tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút. Đây là môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020.

>> Đáp án môn tiếng Anh vào lớp 10 năm học 2019-2020


Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc tập trung làm bài thi môn tiếng Anh

Sau khi phát đề ít phút, không khí các phòng thi cơ bản "giảm nhiệt" và bớt căng thẳng hơn vì đề thi không quá khó như lo lắng ban đầu của nhiều thí sinh và phụ huynh.

Đề thi có 3 phần lớn, thuộc các dạng: trắc nghiệm về kiến thức từ vựng, ngữ pháp, chức năng ngôn ngữ (20 câu); đọc hiểu (15 câu); viết lại câu (5 câu) và 1 bài luận.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên dạy môn tiếng Anh ở cấp THCS thì cấu trúc đề thi năm nay hợp lý, lượng kiến thức vừa phải và khá "dễ thở", không có nhiều câu mang tính thử thách đối với thí sinh.


Đoàn thanh tra lưu động của Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tủ bảo quản đề, bài thi của Trường THPT Đoàn Thượng (Gia Lộc)

Cô Nguyễn Thị Phương Anh, giáo viên dạy môn tiếng Anh ở Trường THCS Võ Thị Sáu (TP Hải Dương) cho rằng đề thi năm nay phù hợp với năng lực, trình độ chung của thí sinh. Đề tuy "dễ chịu" nhưng vẫn có tính phân hóa. Những thí sinh có học lực trung bình khá dễ kiếm 5 điểm. Thí sinh học lực khá có thể đạt được từ 7 - 8 điểm. Những em có trình độ tốt sẽ có nhiều cơ hội giành điểm tối đa.

Em Nguyễn Trọng Tiến ở xã Cao An, thi tại Trường THPT Cẩm Giàng II chia sẻ: "Em không nghĩ mình có thể làm tốt được bài thi môn tiếng Anh như hôm nay vì học lực môn này của em bình thường. Với mức độ đề thi này, em có thể tự tin đạt được 5 - 6 điểm. Tuy nhiên, phần trắc nghiệm có nhiều câu khó, nhất là một số từ mới em chưa biết. Phần tự luận có chủ đề về bảo vệ môi trường gần gũi với học sinh chúng em". 


Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cẩm Giàng II hài lòng về kết quả làm bài môn tiếng Anh của mình

Tuy nhiên, có nhiều thí sinh làm không hết bài. Đây là điều mà nhiều phụ huynh lo lắng. Anh Hoàng Tiến Dũng ở xã Ngọc Liên có con thi tại Trường THPT Cẩm Giàng II cho biết: "Trong các môn thi thì môn tiếng Anh làm phụ huynh chúng tôi lo lắng nhất. Các cháu ở nông thôn ít có điều kiện học sâu môn này. Tuy nhiên, giờ tôi yên tâm hơn vì con nhà tôi làm được bài".

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, có 24 thí sinh bỏ thi môn tiếng Anh. Không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi phải lập biên bản xử lý. Trong kỳ thi này, toàn tỉnh có 62 lượt thí sinh bỏ thi. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, nguồn điện được bảo đảm. Sức khỏe của thí sinh tại các hội đồng thi đều tốt.

Sau khi hoàn thành 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập, các thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) tiếp tục làm bài thi môn chuyên. Chiều 3.6, thí sinh thi các môn ngữ văn, toán, sinh học. Sáng 4.6, các em thi 5 môn còn lại: vật lý, hóa học, lịch sử, địa lý, tiếng Anh.

DANH TRUNG - THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề thi môn tiếng Anh vừa sức học sinh