Cảnh cáo, không tái bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh

10/03/2018 08:35

Sau 8 ngày có quyết định kéo dài trách nhiệm, Hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh mất chức vì sai phạm.


Ông Lý Hoàng Ánh chính thức mất chức

Ngày 9.3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức cuộc họp, ra quyết định về công tác nhân sự tại Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà nước cho biết ông Lý Hoàng Ánh bị kỷ luật cảnh cáo sau những sai phạm vừa qua và sẽ không được không được tái bổ nhiệm làm Hiệu trưởng sau kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 5.3.2018.

Cũng theo ông Thạnh Ngân hàng Nhà nước sẽ có chủ trương cử 2 nhân sự lãnh đạo cấp Vụ vào làm lãnh đạo trường với mục tiêu sớm ổn định nhà trường, tuy nhiên điều này sẽ phải làm quy trình.Còn ông Đoàn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh bị kỷ luật với hình thức khiến trách

Điều đặc biệt vì trước đó ngày 1.3, Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định quyết định về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ đối với ông Lý Hoàng Ánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh.

Theo quyết định được ký ngày 1.3, ông Lý Hoàng Ánh tiếp tục thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh kể từ ngày 5.3 cho tới khi có quyết định mới.

Năm 2017, Ngân hàng Nhà nước công bố về những sai phạm của ông Lý Hoàng Ánh như tuyển dụng người nhà không đúng quy định; quản lý tài chính, bổ nhiệm cán bộ, điều chuyển cán bộ, chi tiêu không đúng…

Trước đó, ông Ánh còn là nhân vật được nghi bị phát tán một số hình ảnh nhạy cảm khiến nhiều giảng viên, sinh viên hoang mang. Sự việc đang chờ xác thực của cơ quan chức năng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh cáo, không tái bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh