Bình Giang thu gọn 2 điểm trường trong năm học mới

19/06/2018 10:09

Năm học 2018-2019, huyện Bình Giang sẽ sáp nhập trường tiểu học và trường THCS thành trường phổ thông công lập tại 2 xã Thái Hòa và Bình Minh.

Theo kế hoạch của Huyện ủy Bình Giang thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”, năm học 2018-2019, huyện sẽ sáp nhập trường tiểu học và trường THCS thành trường phổ thông công lập tại 2 xã Thái Hòa và Bình Minh. Đây là 2 xã đầu tiên của huyện thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Sau khi sáp nhập xong sẽ giảm 2 đầu mối trường, 2 lãnh đạo và 6 nhân viên so với trước đây. 

Đến năm 2021, huyện phấn đấu giảm ít nhất 10% số trường so với năm 2015. Cụ thể, thu gọn các điểm trường mầm non cho hợp lý, bảo đảm mỗi xã có 1 trường mầm non công lập. Căn cứ vào quy mô học sinh, số lớp, khoảng cách địa lý… sáp nhập trường tiểu học với THCS ở mỗi xã thành một trường phổ thông công lập, thực hiện tại 5 xã. Các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đẩy mạnh xã hội hóa và thực hiện cơ chế tự chủ. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Giang thu gọn 2 điểm trường trong năm học mới