Với điện ảnh, Trấn Thành chưa phải 'bố già'?

08/02/2021 22:35

Trấn Thành vừa đón tuổi 34 trong vị trí của gương mặt nổi bật bậc nhất showbiz hiện nay. Nhưng điều gì làm nên Trấn Thành: Game show, sân khấu hay điện ảnh?

Cuối tuần vừa qua, Trấn Thành bước sang tuổi 34. So với sự sôi động của thế hệ 9X ở showbiz và đặc biệt là sự vươn lên của thế hệ Z, Trấn Thành chắc chắn không còn là một gương mặt trẻ. Anh đã có ít nhất là 15 năm bước chân vào thị trường giải trí nếu tính từ thời điểm đoạt giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006.

Thông thường, sau những mốc như 10-15 năm, không ít nghệ sĩ rơi vào bi kịch chững lại, “giậm chân tại chỗ” trong sự nghiệp. Nhưng ở trường hợp của Trấn Thành, thậm chí sự nghiệp của anh được đánh giá là còn đang lên.

Nổi bật nhất ở mặt trận game show

Giới chuyên môn thường xuyên thảo luận về “đế chế hài” trên sóng giờ vàng với những nghệ sĩ như Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành, Việt Hương, Lâm Vỹ Dạ… Nhưng thực tế, từ khi danh hài Hoài Linh rút dần và sau đó là vắng bóng hoàn toàn ở game show, Trấn Thành đã trở thành nghệ sĩ nổi bật nhất, đắt game show nhất.

Trấn Thành là cái tên hàng đầu trong lựa chọn của nhiều nhà sản xuất. Riêng năm 2020, nam nghệ sĩ dẫn dắt nhiều game show liên tiếp như Tôi tuổi teen, Siêu tài năng nhí, Nhanh như chớp nhí, Người ấy là ai, Siêu trí tuệ và đặc biệt là Rap Việt.

Tran Thanh co gi o tuoi 34? anh 2

Sau Rap Việt, Trấn Thành tiếp tục dẫn Siêu trí tuệ

Ở Rap Việt, Trấn Thành nhiều lần gây tranh cãi, nói hớ, mang tiếng thiên vị thí sinh. Nhưng anh cũng chính là một “cú nổ” về mặt truyền thông, góp phần không nhỏ vào độ lan tỏa của Rap Việt. Sự dí dỏm, hòa nhập và kết nối của Trấn Thành ở chương trình mang lại những hiệu quả không thể phủ nhận.

Với gần 4 tháng Rap Việt lên sóng và những chương trình song song hoặc trước đó, Trấn Thành vừa khép lại một năm phủ sóng truyền hình trong tư cách MC. Ngoài ra, anh cũng đảm nhận vai trò bình luận viên ở Giọng ải giọng ai và tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất sân khấu với vai trò trưởng phòng ở Ơn giời cậu đây rồi.

Trấn Thành giúp tăng rating và tạo màu sắc cho không ít game show. Ngay với game show có vẻ nghiêm túc, thiên về tài năng như Siêu trí tuệ, cách dẫn của Trấn Thành hiện tại cũng vẫn tỏ ra hợp lý, tăng tính giải trí cần có cho chương trình truyền hình.

Tuy nhiên, tần suất và mức độ phủ sóng dày đặc ở game show cũng luôn được cho là “con dao hai lưỡi”. Giới trong nghề cũng từng đặt vấn đề về việc Trấn Thành dù rất nổi bật ở showbiz nhưng nổi bật nhất, được nhớ đến nhất vẫn là trong lĩnh vực game show với vai trò MC.

Nam nghệ sĩ do vậy cũng thiếu những vai diễn để đời, sản phẩm nghệ thuật cá nhân xuất sắc, nhất là trong lĩnh vực điện ảnh dù đó là lĩnh vực bản thân anh được đào tạo bài bản.

Trấn Thành có gì trong điện ảnh?

Số lượng phim điện ảnh mà Trấn Thành tham gia đến nay không quá ít. Anh đã góp mặt trong các phim như Em hiền như ma sơ (2010), Gia sư nữ quái (2012), Yêu anh! Em dám không? (2013), Bí mật lại bị mất (2014), Quý tử bất đắc dĩ (2015), Trùm cỏ (2015), Bệnh viện ma, Chờ em đến ngày mai (2016), Nắng (2017), Hoán đổi (2018), Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu (2019).

Như vậy, Trấn Thành đã tham gia đóng phim điện ảnh khoảng 10 năm. Trừ năm 2020, những năm gần đây, năm nào Trấn Thành cũng có phim. Anh đã góp mặt trong hai phim vượt qua doanh thu 100 tỷ đồng là Trạng Quỳnh do Đức Thịnh đạo diễn và Cua lại vợ bầu - một tác phẩm của Nhất Trung.

Nhưng khi nhắc đến danh xưng “ông hoàng phòng vé”, giới truyền thông sẽ đề cập nhiều hơn đến Thái Hòa hoặc một thời là Hoài Linh của phim Tết thay vì Trấn Thành.

Trấn Thành vẫn không thực sự thuộc về điện ảnh, 10 năm qua anh không có nhiều vai lớn, xuất chúng, nhất là so với sự sôi nổi, bản sắc mà nam nghệ sĩ đã gây dựng được ở mặt trận game show. Một số vai trong điện ảnh của Trấn Thành còn bị chê dở.

Trong hai phim vượt qua mốc trăm tỷ là Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu, Trấn Thành cũng không xuất sắc. Trong Cua lại vợ bầu, Trấn Thành đóng vai nam chính nhưng diễn xuất có phần thiếu thuyết phục. Nhân vật Trọng Thoại của anh được xây dựng một cách nhạt nhẽo, nhu nhược đến phi lý, luôn luôn giữa một biểu cảm là cam chịu và lầm lì. Trong khi ở Trạng Quỳnh, Trấn Thành lại không có nhiều đất diễn ngoài việc bộc lộ khả năng diễn hài vốn luôn là thế mạnh của anh.

Tran Thanh co gi o tuoi 34? anh 3

Trấn Thành trở lại với điện ảnh sau một năm vắng bóng

Nhìn chặng đường điện ảnh của Trấn Thành có thể thấy anh dường như chủ yếu được tin tưởng cho những vai hài. Trong khi với năng lực diễn xuất đã được chứng minh ở sân khấu, Trấn Thành có thể còn làm được nhiều hơn, đa dạng hơn sự một màu trong điện ảnh hiện tại.

Có thể đó là lý do khiến Trấn Thành đã ngừng đóng điện ảnh trong năm 2020 trước khi trở lại với Bố già dịp Tết Nguyên đán 2021. Bố già cũng là tên web drama đã được Trấn Thành giới thiệu năm 2020, ở đó, diễn xuất của anh nhận được phản hồi tích cực.

Bố già dịp Tết này đối đầu với Trạng Tí đến từ gương mặt điện ảnh rất thiện chiến Ngô Thanh Vân và Lật mặt 48h của một Lý Hải chưa từng biết đến thất bại trong điện ảnh.

Trấn Thành vẫn đang rất “hot” ở game show nhưng trong điện ảnh, anh chưa thể là một "bố già" bất khả chiến bại. Do vậy, sự tham chiến của Trấn Thành có thực sự thành công vang dội hay không vẫn cần chờ kết quả của cuộc đua phía trước.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Với điện ảnh, Trấn Thành chưa phải 'bố già'?