Triệu Vy - nữ tỷ phú showbiz vướng cáo buộc lừa đảo, quỵt nợ

15/12/2019 14:38

Triệu Vy từng là ngôi sao được nhiều người ngưỡng mộ với vị trí diễn viên hạng A, nữ tỷ phú của showbiz. Danh tiếng, giàu có nhưng giờ đây cô bị công chúng chỉ trích, quay lưng.

Những ngày gần đây, vụ nữ doanh nhân Thái Nhất Phượng tố cáo chồng của Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long quỵt số tiền 28 triệu USD gây ồn ào trên truyền thông. Đại diện Huỳnh Hữu Long phủ nhận chuyện nợ nần nhưng cư dân mạng Trung Quốc tin rằng "không có lửa sao có khói".

Trước những tin tức trên, truyền thông và công chúng một lần nữa nhắc đến vụ án kinh tế, làm lũng đoạn thị trường chứng khoán của nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách và doanh nhân họ Huỳnh. Như thường lệ, mọi nhất cử nhất động của Triệu Vy đều trở thành tâm điểm chú ý của cánh săn tin và người hâm mộ.

Nhìn sao nữ sinh năm 1976 ở thời điểm hiện tại, người ta chợt nhận ra rằng số phận của con người quả thật thay đổi trong tích tắc. Từ một cô sinh viên vô danh, chỉ trong một khoảng thời gian quá đỗi ngắn ngủi, Triệu Vy trở thành ngôi sao lớn, tỷ phú của giới giải trí. Nhưng rồi sau đó cô lại có cú chuyển mình đầy tai tiếng và bị gán mác là kẻ lừa đảo sau bê bối tài chính.

"Én nhỏ" vạn người mê

Triệu Vy sinh năm 1976, trong gia đình có cha là kiến trúc sư, mẹ là giáo viên tiểu học có tiếng ở Vu Hồ, tỉnh An Huy. Thuở cặp sách đến trường, người đẹp đã nổi tiếng nhờ thành tích học tập xuất sắc và vẻ ngoài tinh khôi, dễ thương. Tại showbiz Hoa ngữ, cô thuộc top những diễn viên có học vị cao khi có bằng thạc sĩ hệ đạo diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Trieu Vy - nu ty phu showbiz vuong cao buoc lua dao, quyt no hinh anh 1 a4a8717f0106486481b5082b31ffabf1.jpg

Vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn châu cách cách giúp Triệu Vy đổi đời

Phát hiện bản thân có thể tham gia diễn xuất, Triệu Vy thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, chính thức trở thành diễn viên.

Ở tuổi 21, cuộc đời của cô bước sang trang mới khi lọt vào mắt xanh của nữ sĩ Quỳnh Dao. Vai diễn Tiểu Yến Tử lém lỉnh, đại náo cả Tử Cấm Thành của người đẹp đã đi vào hàng kinh điển, được khán giả Trung Quốc không tiếc lời khen ngợi. Thành công của Hoàn Châu cách cách giúp Triệu Vy một đêm trở thành ngôi sao vạn người yêu, triệu người thích ở khắp châu Á.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình trở thành ngôi sao khi còn đi học. Mọi thứ cứ như đã được định mệnh sắp đặt trước", cô nói trên Sina.

Những năm sau đó, nàng Én nhỏ phủ kín màn ảnh với Thiếu lâm túc cầu, Tân dòng sông ly biệt, Xích Bích, Thiên hạ vô song, Họa bì, Hoa Mộc Lan... Trên đà thăng tiến, Triệu Vy lấn sân sang làm đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất và đều đạt được thành tựu đáng mơ ước. Tên tuổi của nàng ''Cách cách" được xếp vào hàng ngũ đại hoa đáng quyền lực bậc nhất showbiz.

"Warren Buffett" của giới giải trí

Dù vậy, tấm vé đổi đời của Triệu Vy chỉ thực sự chính thức có hiệu lực khi kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long. Nhờ khối óc kinh doanh nhạy bén, gia sản của Én nhỏ và chồng ngày càng phình to. 

Tờ Bắc Kinh nhật báo từng cho biết tài sản của hai vợ chồng nữ diễn viên dao động ở ngưỡng 1 tỷ USD. Triệu Vy và chồng tham gia điều hành khoảng 7 công ty. Cô cũng là nữ diễn viên hiếm hoi có lọt vào danh sách tỷ phú Trung Quốc cùng ông xã.

Trieu Vy - nu ty phu showbiz vuong cao buoc lua dao, quyt no hinh anh 2 141.jpg

Triệu Vy và chồng là những người thuộc về giới thượng lưu, giàu có bậc nhất Trung Quốc

Thế giới của người đẹp sinh năm 1976 lúc ấy không còn gói gọn trong showbiz, mà cô đã bước cả hai chân vào thế giới của những người giàu bậc nhất Trung Quốc. Nữ diễn viên có quan hệ thân thiết với các tỷ phú danh giá như Jack Ma, Vương Kiện Lâm, Sử Ngọc Trụ.

Đến lúc này, người ta thực sự nể nang cái tài lẫn cái danh của Triệu Vy. Ngày ấy, cô được báo giới và công chúng gọi với danh xưng mỹ miều là "Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc".

"Triệu Vy là một người phụ nữ thông minh. Cô ấy biết mình cần làm gì và không cần làm gì. Triệu Vy có một kế hoạch rõ ràng, chi tiết cho cuộc sống ở mỗi giai đoạn trong đời. Không khó hiểu khi cô ấy có đạt được thành công hơn người", nam diễn viên Trần Khôn nhận xét về người đẹp gốc An Huy.

Danh tiếng tiêu tan vì tai tiếng lừa đảo

Năm 2016, cả làng giải trí chấn động trước thông tin Triệu Vy và chồng bị Ủy ban chứng khoán ra án phạt nặng. Sau khi tìm hiểu, truyền thông mới ngỡ ngàng trước sự thật cặp vợ chồng thường xuyên sử dụng công cụ "đòn bẩy tài chính", lập công ty ma để trục lợi.

Trong thương vụ mua lại một công ty làm phim hoạt hình có cổ phiếu niêm yết trên Sàn chứng khoán Thượng Hải, công ty thực hiện giao dịch do Triệu Vy làm chủ chỉ đầu tư khoảng 8,5 triệu USD.

Trieu Vy - nu ty phu showbiz vuong cao buoc lua dao, quyt no hinh anh 3 tv3.jpg

Danh tiếng và địa vị trong giới của Triệu Vy bị lung lay

Tuy nhiên, phía nữ diễn viên lại đưa ra thông báo đầu tư tới 430 triệu USD vào một công ty khác. Điều này có nghĩa, Triệu Vy đã lợi dụng đòn bẩy tài chính để mong thu lợi gấp 50 lần, đẩy giá cổ phiếu lên cao.

Việc này khiến các nhà đầu tư nhỏ lẻ mất vốn vì thông tin gian dối. Một số công ty của vợ chồng nữ diễn viên cũng bị tố là chỉ có cái mã bề ngoài, còn bên trong hoàn toàn trống rỗng.

Cuối cùng, vợ chồng "Én nhỏ" bị phạt phải rút khỏi vị trí quản lý của các công ty mà họ đang đứng tên điều hành và không được tham gia thị trường cổ phiếu trong 5 năm.

Hiện tại vẫn có hơn 450 nhà đầu tư, 18 công ty kiện gia đình Triệu Vy để đòi bồi thường. Hồi tháng 7, cô bị tòa án xử thua và phải bồi thường số tiền 525.000 USDcho 60 nguyên đơn.

Án phạt không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế của nàng "Tiểu Yến Tử", mà còn giáng một đòn nặng nề vào danh tiếng đã nhọc sức tích lũy bao năm của Triệu Vy.

Cũng chính vì vai trò quản lý chủ chốt, đứng phía sau các thương vụ gian lận kinh tế, người đẹp bị công chúng và truyền thông chỉ trích dữ dội. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV thậm chí còn công khai phê bình Triệu Vy trên sóng.

Đối với người làm nghệ sĩ, không ai không biết nếu bị cơ quan truyền thông cao nhất của đất nước tỷ dân "điểm mặt chỉ tên" thì chỉ có hai con đường, một là tiền đồ chạm đáy, còn không thì scandal đó sẽ đeo bám đến suốt đời, trở thành vết nhơ khó gột.

Sự nghiệp nghệ thuật của Triệu Vy cũng vì thế mà điêu đứng. Hàng loạt các dự án phim ảnh lớn nhỏ của cô đều bất ngờ bị hủy bỏ. Để tránh bão dư luận, người đẹp tạm ngừng đóng phim trong 3 năm. Cô lui về hậu trường làm giám chế, nhà sản xuất cho một số chương trình. Mãi đến tháng 3 năm nay, Triệu Vy mới tái xuất màn ảnh, tham gia đóng phim và làm khách mời, giám khảo trong các show truyền hình.

Mới trở lại showbiz không bao lâu, nàng "Tiểu Yến Tử tiếp tục bị bủa vây khi bê bối tài chính trong quá khứ bùng phát trở lại với hàng loạt các vụ kiện dai dẳng và tai tiếng quỵt nợ của chồng. Điều này khiến hình ảnh của người đẹp Họa Bì càng thêm hoen ố trong mắt công chúng, địa vị trong giới cũng ngày càng lung lay theo thời gian.

Trieu Vy - nu ty phu showbiz vuong cao buoc lua dao, quyt no hinh anh 4 tv4.jpg

Nữ diễn viên bị nghi ngờ hôn nhân rạn nứt với chồng Huỳnh Hữu Long

"Giông bão vẫn chưa biết khi nào kết thúc. Tất cả được tạo ra từ việc làm sai trái của nữ diễn viên và giờ là lúc cô trả giá cho sự đánh đổi của mình. Triệu Vy là người thông minh, nhưng đã bị chính sự thông minh của mình làm hại. Lỗ Tấn từng nói chiến binh thực sự là người dám đối mặt với khoảng trời tăm tối của đời người. Hy vọng Triệu Vy cũng làm được điều đó", Toutiao nhận xét.

Theo báo cáo của Hurun Rupert Hoogewerf Report hồi tháng 10, vợ chồng Triệu Vy đứng thứ 912 trong danh sách những người giàu ở Trung Quốc, sở hữu khối tài sản khoảng 645 triệu USD, so với những năm trước gia tài của nữ diễn viên đã vơi đi đáng kể.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu Vy - nữ tỷ phú showbiz vướng cáo buộc lừa đảo, quỵt nợ