Thêm 3 phim Việt bị hoãn chiếu

22/02/2021 13:38

Đại diện nhà sản xuất phim "Song song", "Thiên thần hộ mệnh" và "Kiều" tiếp tục thông báo hoãn chiếu vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Do bối cảnh dịch bệnh, nhiều phim bị hoãn chiếu, các rạp phim ở TP Hồ Chí Minh bị đóng cửa. Doanh thu phim mùa Tết năm nay giảm sâu.

Các dự án phim tiếp tục dừng chiếu

Trưa 22.2, trao đổi với phóng viên, đại diện của nhà sản xuất phim Song song xác nhận bộ phim sẽ hủy chiếu, không ra mắt vào ngày 26.2 như dự định.

"Sức khỏe cộng đồng là việc luôn phải ưu tiên hàng đầu vì thế với tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo dời ngày khởi chiếu", đại diện cho biết.

Song song va Kieu hoan chieu anh 1

Nhã Phương đóng chính trong Song song

Về ngày chiếu mới của phim, nhà sản xuất cho biết phụ thuộc vào thông báo từ cơ quan chức năng cũng như tình hình dịch bệnh. "Khi nào có quyết định mở lại rạp chiếu phim, chúng tôi mới tính được ngày ra mắt", người đại diện nói.

Tác phẩm kinh dị của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng do Nhã Phương đóng chính. Bộ phim này đánh dấu sự trở lại của bà xã Trường Giang sau hơn hai năm tập trung chăm con.

Cùng với Song song, Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền cũng thông báo hủy chiếu. "Theo kế hoạch ban đầu, phim khởi chiếu vào đầu tháng 3 nhưng bây giờ các rạp vẫn đóng cửa, dịch bệnh chưa ổn nên chúng tôi buộc phải rời ngày chiếu", chị cho hay.

Theo Mai Thu Huyền, việc dời ngày chiếu khiến nhà sản xuất bị thiệt hại khá nhiều cho quá trình PR - Marketing. Chị nói: "Bộ phim đầu tư hàng tỷ đồng, ngày ra mắt gặp khó khăn khiến tôi và các nhà đầu tư trăn trở, lo lắng suốt dịp Tết".

Không chỉ gặp khó vì kinh phí tăng thêm, Mai Thu Huyền cho rằng các nhà làm phim Việt cũng sẽ mệt mỏi khi phim ra mắt. Chị lý giải: "Nhiều phim tồn đọng và đều chờ hết dịch để tung ra. Do đó, Kiều sẽ gặp sự cạnh tranh với các phim Việt khác. Tuy nhiên, tôi mong muốn phim của mình ra mắt sớm nhất có thể".

Mặc dù khi ra mắt sẽ có sự cạnh tranh lớn nhưng Mai Thu Huyền tin tưởng mỗi phim có thế mạnh riêng.

Song song va Kieu hoan chieu anh 2

Mai Thu Huyền cho biết phim dời chiếu

Ngoài ra, tác phẩm của Victor Vũ - Thiên thần hộ mệnh - cũng được thay đổi ngày khởi chiếu từ 19.3 sang 9.4. Nhà sản xuất đã thông báo đổi lịch vào trưa 22.2.

Trước đó, 4 phim Việt gồm Gái già lắm chiêu V, Bố già, Lật mặt: 48h và Trạng Tí cũng phải hoãn chiếu trong dịp Tết. Lý Hải tâm sự với phóng viên, sau hai lần hoãn chiếu,anh bị thiệt hại gần 10 tỷ đồng.

Trong khi đó Ngô Thanh Vân từ chối tiết lộ về thiệt hại sau hai lần phim hoãn chiếu nhưng cô nói với phóng viên: "Tôi không thể tính toán hết về mặt thiệt hại. Tôi chỉ thông báo con số đầu tư phim lên đến 43 tỷ đồng và chưa dừng lại. Nhà làm phim nôn nóng đưa phim đến với khán giả. Tuy nhiên, sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng là điều quan trọng. Chúng tôi tuân thủ theo chỉ thị của Chính phủ".

Doanh thu phim Tết giảm 95%

Tết vốn là dịp "ăn lên làm ra" của các rạp phim. Những năm trước, nhiều phim Việt lập kỳ tích phòng vé mùa Tết với doanh thu ấn tượng, đạt hàng trăm tỷ đồng như Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Gái già lắm chiêu, Siêu sao siêu ngố...

Ngược lại, năm 2021 doanh thu phòng vé của các cụm rạp giảm sâu. Theo đại diện của cụm rạp CGV, TP Hồ Chí Minh vốn là thị trường lớn, thu hút người xem đông đảo nhất bị đóng cửa, vì thế một vài cụm rạp ở tỉnh mở cũng không thể cứu vãn được.

Song song va Kieu hoan chieu anh 3

Bộ phim Cua lại vợ bầu được chiếu lại trong dịp Tết năm nay

Anh cho biết trong thời gian qua, các cụp rạp được hoạt động đã chiếu lại phim cũ như Cua lại vợ bầu hoặc chiếu tiếp các phim đã phát hành trước đó như Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Em là của em, Bí mật của gió...

Đại diện của cụm rạp CGV cho hay trong dịp Tết, đơn vị này đã phải đóng cửa 40% rạp khắp cả nước. Doanh thu của CGV cũng như các cụm rạp khác bị giảm 95% so với năm trước.

"Trong tình hình dịch bệnh, quy định của nhà nước, chúng tôi phải chấp hành. Bây giờ, chúng tôi mong chờ dịch ổn định để cuộc sống trở lại bình thường, rạp được mở cửa", người đại diện nói.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 3 phim Việt bị hoãn chiếu