Sau 2 năm thôi chức trưởng ban VTV3, MC Lại Văn Sâm phủ sóng ra sao?

19/11/2019 09:56

Về hưu và rời ghế nóng Ai là triệu phú nhưng nhà báo Lại Văn Sâm đắt show hơn trước. Anh dẫn dắt nhiều game show truyền hình, từ chương trình cho thiếu nhi đến người lớn.

Nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu từ ngày 1.7.2017 sau 30 năm cống hiến và gắn bó với VTV3 thuộc Đài truyền hình Việt Nam. Anh được xem là một trong những MC biểu tượng của VTV, đồng thời cũng là một tên tuổi lớn của game show truyền hình. 

Anh được khán giả truyền hình biết đến và yêu mến khi dẫn dắt các chương trình giải trí đầu tiên trên kênh VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh... cho đến các chương trình sau này như Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Giai điệu tự hào...

Sau 2 nam thoi chuc truong ban VTV3, MC Lai Van Sam phu song ra sao? hinh anh 1

Nhà báo Lại Văn Sâm trong chương trình Ký ức vui vẻ

Lại Văn Sâm cũng từng đảm nhận cương vị Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) và dẫn dắt trực tiếp Ai là triệu phú suốt nhiều năm. Anh đã xây dựng thương hiệu và để lại dấu ấn đặc biệt trên ghế nóng game show này.

Thông tin Lại Văn Sâm nghỉ hưu và rời vai trò MC Ai là triệu phú từng gây tiếc nuối. Nhiều khán giả lo lắng không còn được gặp MC gạo cội thường xuyên trên sóng truyền hình. Song, sau 2 năm, những lo lắng này đã không còn. Nhà báo Lại Văn Sâm hiện phủ sóng truyền hình, dẫn dắt liên tiếp nhiều chương trình.

Phủ sóng game show truyền hình

2 tháng sau về hưu, vào tháng 9.2017, nhà báo Lại Văn Sâm xác nhận thông tin dẫn dắt chương trình Mặt trời bé con. Đây là phiên bản Việt Little Big Shots, một chương trình dành cho trẻ em có độ tuổi 3 - 13 đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Thực tế, khi phiên bản này về Việt Nam, nhiều người từng nghĩ đến những gương mặt hài như Trấn Thành, Trường Giang hay Đại Nghĩa với vai trò "host". Nhưng cuối cùng, nhà sản xuất quyết định chọn Lại Văn Sâm. 

Sau hơn 3 tháng lên sóng, mùa đầu tiên của Mặt trời bé con khép lại với nhiều dấu ấn khó quên. Khán giả không chỉ theo dõi tài năng đa dạng, bất ngờ của các em nhỏ mà còn chứng kiến nhiều khoảnh khắc tự nhiên của Lại Văn Sâm. Nhà báo gạo cội được đánh giá là đã hoàn thành vai trò của một người dẫn dắt, chuyện trò với các em nhỏ.

Mặt trời bé con được coi là phát súng mở đầu. Ngay sau đó, Lại Văn Sâm nhận lời nhiều game show truyền hình và trở thành một trong những gương mặt xuất hiện thường xuyên trên sóng giờ vàng. Trong đó, không thể không kể đến Quý ông đại chiến.

Quý ông đại chiến lên sóng vào đầu năm 2018, không lâu sau Mặt trời bé con. Hai chương trình có tính chất nội dung hoàn toàn khác nhau, do vậy, Lại Văn Sâm có nhiều thay đổi trong cách dẫn dắt, thậm chí là cả trang phục.

Trái với hình ảnh đạo mạo, nghiêm túc trước đây, trong chương trình Lại Văn Sâm xuất hiện với hình ảnh khác hẳn, nói như ban tổ chức là "chất chơi", như "bố già".

Thực ra, sự thay đổi này của nhà báo Lại Văn Sâm từng gây lăn tăn trong một bộ phận khán giả vốn yêu quý hình ảnh quen thuộc của anh. Nói về quyết định tham gia một game show giải trí và sự thay đổi này, nhà báo gạo cội cho biết: “Tôi muốn tìm hiểu xem những người phụ nữ Việt nghĩ về đàn ông thế nào. Tiêu chuẩn họ đặt ra là gì? Mục đích tìm ra một chàng trai hấp dẫn phụ nữ chứ không phải người hoàn hảo".

Sau mùa 1, nhiều khán giả nhận xét Quý ông đại chiến là một màu sắc khác trong sự nghiệp MC của Lại Văn Sâm. Anh được nhận xét là hóm hỉnh, duyên dáng, trở thành một phần của chương trình.

Sau Quý ông đại chiến, Lại Văn Sâm nhận lời làm MC chương trình Ký ức vui vẻ. Chương trình được đánh giá là phù hợp với Lại Văn Sâm. Những câu chuyện, ký ức, trải nghiệm của nhà báo gạo cội góp phần không nhỏ vào sự sinh động của chương trình.

Ngoài vai trò dẫn dắt, trong một số, nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ được ban tổ chức chọn là một khách mời bí mật trong thử thách của đội chơi. Cũng tại đây, MC lần đầu tiết lộ về hành trình mang game show truyền hình về Việt Nam, khởi đầu cho sự phát triển và phổ biến của loại hình giải trí này trên sóng truyền hình trong nước.

Sau 2 nam thoi chuc truong ban VTV3, MC Lai Van Sam phu song ra sao? hinh anh 2
Nhà báo đắt show hơn sau khi thôi chức trưởng ban VTV3

Sau thành công của mùa 1, Lại Văn Sâm tiếp tục dẫn dắt Ký ức vui vẻ mùa 2, đang phát sóng trên kênh VTV3.

Năm 2019, Lại Văn Sâm xuất hiện đều đặn trên sóng truyền hình. Ngoài Ký ức vui vẻ, anh còn tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, phát trên HTV. Anh là một trong 3 giám khảo cố định của chương trình. Dù mới lên sóng, Lại Văn Sâm có khoảnh khắc nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi cúi người thán phục tài năng của thần đồng sử học.

Song song với Siêu trí tuệ Việt Nam, nhà báo gạo cội cũng nhận lời dẫn dắt Whose chance (Cơ hội cho ai). Đây là chương trình truyền hình thực tế thuần Việt, có tiêu chí "Tìm việc - Tìm người - Tìm cơ hội đổi đời".

Mỗi tập có hai thí sinh tham gia, họ được gặp và được phỏng vấn trực tiếp với các sếp doanh nghiệp qua các phần thử thách Đối mặt, Chinh phục, Cơ hội cho ai. Như thường lệ, Lại Văn Sâm đảm nhận vai trò dẫn dắt.

Có thể thấy kể từ khi về hưu, nhà báo Lại Văn Sâm dẵn dắt và tham gia liên tiếp 5 game show truyền hình. Ngoài ra, anh cũng được chọn làm MC cho nhiều sự kiện của VTV, đêm nhạc lớn, Vietnam IQ... Tần suất xuất hiện được nhiều khán giả đánh giá nhiều hơn cả thời điểm anh còn đương chức ở VTV.

Đắt show không kém diễn viên hài

Nhiều khán giả tin rằng game show là đất của các diễn viên hài. Theo thống kê của Zing.vn mới đây, Trường Giang - Trấn Thành là hai nghệ sĩ hài phủ sóng game show hiện nay. Cả hai dẫn dắt nhiều chương trình, với các vai trò từ MC, giám khảo đến khách mời.

Song, với việc dẫn 5 game show liên tiếp, nhà báo Lại Văn Sâm cũng là một trong những gương mặt phủ sóng truyền hình hiện nay. Bản thân nhà báo gạo cội cũng thừa nhận anh đắt show hơn sau khi về hưu.

Sau 2 nam thoi chuc truong ban VTV3, MC Lai Van Sam phu song ra sao? hinh anh 3
Lại Văn Sâm đang đảm nhận vai trò MC trong Cơ hội cho ai

Trong họp báo chương trình Cơ hội cho ai, nam MC cho biết lịch làm việc của anh khá dày. Anh liên tục di chuyển giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bận rộn với lịch quay, sự kiện. Do đó Lại Văn Sâm cảm thấy cuộc sống khi nghỉ hưu không thay đổi so với trước.

"Cuộc sống của tôi không có bất cứ sự xáo trộn nào. Sự thay đổi lớn nhất chắc là show nhiều hơn, thu nhập tăng hơn", Lại Văn Sâm cho biết.

Anh nói thêm: "Trước đây, khi làm trong đài, tôi được làm chương trình mình thích nhưng đôi khi là nghĩa vụ phải tham gia. Bây giờ, khi đã nghỉ hưu, tôi được quyền lựa chọn. Vì vậy show nào thích thì tôi nhận lời".

Trên mạng xã hội, không ít khán giả bày tỏ sự thích thú với các chương trình do nhà báo Lại Văn Sâm dắn dắt. "Thấy chương trình nào chú Sâm dẫn cũng hay, dí dỏm, hài hước. Trẻ con lại có ngôn ngữ riêng của trẻ con, người lớn lại có ngôn ngữ riêng của người lớn, xứng đáng là một MC gạo cội", khán giả Thương Nguyễn bình luận.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng nhà báo Lại Văn Sâm hợp hơn với những chương trình như Ký ức vui vẻ, Siêu trí tuệ Việt Nam thay vì Quý ông đại chiến.

"Rất thích nhà báo Lại Văn Sâm ở Ký ức vui vẻ và Siêu trí tuệ Việt Nam. Không chỉ hài hước, chú Sâm còn rất chân thành, tự nhiên trong cảm xúc của mình. Trước đó, khi dẫn Quý ông đại chiến, cảm thấy chú không hợp lắm", một khán giả khác bình luận.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 2 năm thôi chức trưởng ban VTV3, MC Lại Văn Sâm phủ sóng ra sao?