Rạp tháng 4: Phim Việt và phim Oscar, Victor Vũ đối đầu Ngô Thanh Vân

30/03/2021 10:40

Rạp phim đầu tháng 4 sôi động với phim Song song, Cô gái trẻ hứa hẹn (5 đề cử Oscar). Kiều, Lật mặt ra mắt vào giữa tháng, trong khi Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí phiêu lưu ký, 1990 cùng chiếu vào dịp nghỉ lễ 30.4.


Song song, Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí phiêu lưu ký - một số phim Việt chiếu trong tháng 4 

Sau khi có tình trạng 12 phim Việt cùng lên lịch trong tháng 4, một số nhà sản xuất đã lùi lại để phim không phải chen chúc tại phòng vé. Do đó, tháng 4 chỉ còn 6 phim Việt: Song song, Kiều, Lật mặt, Thiên thần hộ mệnh, 1990, Trạng Tí phiêu lưu ký.

Bên cạnh đó là những phim quốc tế như: Cô gái trẻ hứa hẹn, Minari, Mortal Kombat, Người nhân bản.

2.4: Song song và 2 phim Oscar

Trong Song song, Trang (Nhã Phương) là người phụ nữ hết lòng yêu thương chồng và con gái. Khi biết về Phong (Thuận Phát) - cậu bé xấu số từng sống tại nhà mình cách đây hơn 20 năm, cô đã mạo hiểm gửi lời cảnh báo về quá khứ, giúp cậu bé thoát khỏi cái chết.

Điều đó lại đẩy cô vào một thực tại hỗn độn, khi chồng trở thành người xa lạ, còn con gái thì biến mất. Trang tìm cách sửa chữa quá khứ thêm một lần nữa mà không biết rằng hành trình cô sắp bước vào ẩn chứa rất nhiều bí mật khủng khiếp.

Nhã Phương trong phim Song song 

Song song làm lại từ một bộ phim giật gân khá nổi tiếng của Tây Ban Nha. Bản gốc nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ kịch bản hợp lý, ẩn chứa nhiều bất ngờ và dàn diễn viên nhập vai. Bản Việt do Nguyễn Hữu Hoàng đạo diễn, Nhã Phương, Trương Thế Vinh, Tiến Luật... đóng.

Chiếu cùng ngày với Song song, cả Cô gái trẻ hứa hẹn và Minari đều là những phim được đánh giá cao tại giải Oscar 2021, lần lượt nhận 5 và 6 đề cử.

Ngoài ra, Cô gái trẻ hứa hẹn (Promising Young Woman) còn 6 đề cử BAFTA, 4 đề cử Quả cầu vàng, được đề cử và chiến thắng một số giải, đặc biệt ở hạng mục kịch bản gốc xuất sắc.

Phim đầu tay của đạo diễn Emerald Fennell là cuộc trả thù đàn ông của Cassandra (Carey Mulligan). Cassandra vốn là cô gái trẻ đầy hứa hẹn trước khi một sự việc không hay xảy ra, đe dọa hủy hoại tương lai của cô.

Carey Mulligan (Cô gái trẻ hứa hẹn) và Steven Yeun (Minari) - 2 diễn viên lần lượt được đề cử giải nữ và nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar

Minari chiếu chính thức ngày 2-4 nhưng đã được chiếu sớm trong các dịp cuối tuần vừa qua. Các phim đề cử Oscar thường không phải quả bom tại phòng vé Việt Nam nhưng giúp gu thưởng thức của khán giả thêm đặc sắc, đa dạng.

Minari là niềm tự hào của châu Á tại Oscar năm nay, phim được đề cử phim hay nhất và các giải đạo diễn, diễn xuất.

9.4: Kiều, Mortal Kombat

Sau nhiều lần dời lịch, Kiều ấn định lịch chiếu 9-4. Bộ phim từng bị nhầm lẫn với phim hiện đại Kiều@ nhưng có nội dung khác biệt và bối cảnh cổ trang.

Không tham vọng chuyển thể toàn bộ tác phẩm gốc của đại thi hào Nguyễn Du, Kiều kể về giai đoạn Kiều được Thúc Sinh cưới làm vợ lẽ và bị Hoạn Thư đánh ghen.

Kiều do Mai Thu Huyền đạo diễn, Phi Tiến Sơn biên kịch. Phim quy tụ dàn diễn viên Trình Mỹ Duyên, Lê Anh Huy, Cao Thái Hà, Lê Khanh, Thanh Huyền, Phương Thanh...

Trình Mỹ Duyên đóng vai Kiều trong phim Kiều, đây là vai đầu tay của nữ diễn viên 26 tuổi 

Phim chuyển thể từ game cùng tên Mortal Kombat cũng là ứng viên ăn khách tại phòng vé tháng 4.

Mortal Kombat vốn là game quen thuộc với công chúng Việt Nam vào thập niên 1990, 2000. Trailer phim chuyển thể 2021 có nhiều cảnh đẫm máu như game gốc, tạo nên cơn sốt lớn khi được công bố.

Mortal Kombat quy tụ dàn diễn viên nam gốc Á như Lewis Tan, Tadanobu Asano, Ludi Lin, Chin Han, Joe Taslim, Hiroyuki Sanada.

Lewis Tan đóng vai chính trong phim Mortal Kombat 

15.4: Người nhân bản

Người nhân bản (Seobok) kể về Ki Hun (Gong Yoo) - một cựu đặc vụ sống tách biệt sau biến cố trong quá khứ.

Anh phải chịu trách nhiệm di chuyển Seobok (Park Bo Gum) - một đối tượng thử nghiệm được tạo ra bằng cách nhân bản tế bào gốc và biến đổi gen. Hành trình không hề suôn sẻ vì Seobok là mục tiêu của các thế lực đầy tham vọng và âm mưu.

Phim lấy cảm hứng từ nhân vật trong truyền thuyết. Seobok tiếng Hán là Từ Phúc, ngự y của Tần Thủy Hoàng. Tần Thủy Hoàng bị ám ảnh bởi sự trường sinh bất tử nên sai Từ Phúc đi tìm bí kíp.

Truyền thuyết nói rằng Từ Phúc đã đến Nhật Bản, tìm được bí kíp sống tới 300 tuổi và không bao giờ trở về.

Gong Yoo và Park Bo Gum trong phim Người nhân bản

16.4: Lật mặt

Sau khi lỡ hẹn với khán giả trong dịp tết, phim hành động Lật mặt: 48h của đạo diễn Lý Hải có lịch mới vào ngày 16-4.

Lý Hải tiếp tục đầu tư mạnh tay với phim này khi dựng 15 nhà sàn để quay cảnh đánh nhau, có đại cảnh quy tụ 1.000 diễn viên quần chúng, mời đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động, thực hiện nhiều cảnh quay khó trên sân thượng, trên sông nước.

Phim quy tụ dàn diễn viên gồm Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Mạc Văn Khoa, Huỳnh Đông, Lý Hải. Chiếu vào 16-4, nếu thành tích tốt, Lật mặt: 48h có thể duy trì sức hút đến kỳ nghỉ lễ 30-4, thời điểm ra rạp quen thuộc của loạt phim Lật mặt.

Nếu ăn khách, Lật mặt: 48h có thể là đối thủ của các phim dịp 30.4 

30.4: Thiên thần hộ mệnh, 1990, Trạng Tí phiêu lưu ký

Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ bất ngờ đổi lịch chiếu sang một trong những dịp lễ đông khách nhất trong năm của rạp Việt: 30.4. Như vậy, phim sẽ đối đầu trực diện với phim thiếu nhi giả tưởng Trạng Tí phiêu lưu ký và phim tình cảm dành cho nữ giới 1990.

Thiên thần hộ mệnh là phim giật gân tâm lý có yếu tố tâm linh, bùa ngải. Phim gần như là Scandal 3 của Victor Vũ khi cũng khai thác câu chuyện về giới giải trí Việt Nam với những chiêu trò hạ bệ tàn độc.

Thiên thần hộ mệnh có dàn diễn viên trẻ đẹp: Trúc Anh, Salim, Amee, Samuel An. Hình ảnh "búp bê ma" xuất hiện trong trailer khá ám ảnh và ấn tượng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rạp tháng 4: Phim Việt và phim Oscar, Victor Vũ đối đầu Ngô Thanh Vân