Ðón đọc Hải Dương cuối tuần

20/10/2017 17:43

<b>Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 890 có bài Ông Cảnh "đen" (Danh Trung).</b><br>

 Với ước mong cháy bỏng góp phần giúp nông dân làm giàu trên đồng ruộng, tiến sĩ Đoàn Xuân Cảnh, Trưởng bộ môn cây thực phẩm Viện Cây lương thực và cây thực phẩm đã miệt mài chọn tạo được nhiều giống mới cho năng suất cao, đồng thời tích cực kết nối với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho bà con.

Trang Kinh tế có bài Khai thác tiềm năng nông nghiệp hữu cơ (Dũng Cường). Phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Hải Dương mới chỉ dừng lại ở những mô hình đơn lẻ, chưa phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó tập quán canh tác là rào cản lớn nhất.

Trang Xã hội có bài "Bà mối" của những cặp đôi Việt - Hàn (Thanh Hoa). Với mong muốn được đổi đời, nhiều cô gái Việt Nam kết hôn với những chàng trai Hàn Quốc đã phải nhận cái kết cay đắng. Nhưng với sự giúp sức của những "bà mối" ở Trung tâm Tư vấn hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài, một số chị em đã tìm được bến đỗ bình yên nơi xứ người.

Trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí có bài Vui, buồn chuyện cổng làng (Bình Minh). Thời gian qua, nhiều làng quê quan tâm xây dựng cổng làng, góp phần khôi phục và giữ gìn nét văn hóa truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, do không có một quy định cụ thể nào nên việc xây dựng cổng làng đang diễn ra khá lộ cộ, gây lãng phí lớn.

Trang Đời sống có bài Khi phụ nữ làm thợ xây (Lê Hương). Làm công việc vất vả tưởng chừng chỉ dành cho đàn ông, những nữ thợ xây vẫn hoàn thành tốt bằng nghị lực và sự khéo léo hiếm có của mình.

Trang Pháp luật có bài Trốn án, đi buôn ma túy (Ngọc Hùng). Chỉ vì chút xích mích nhỏ nhặt, Trần Văn Việt (ở huyện Lục Nam, Bắc Giang) đã gây ra vụ đánh, chém người dã man trên địa bàn TP Hải Dương cách đây gần 5năm. Trốn truy nã, hắn tiếp tục trượt dài trên con đường tội lỗi...

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Chồng cũ của Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Mẹ với tháng mười của Nguyễn Ngọc Phú; chùm thơ của các tác giả: Tô Ngọc Thạch, Nguyễn Đình Xuân, Việt Hòa, Lê Thị Nhìn, Hương Thủy.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ðón đọc Hải Dương cuối tuần