Nhà vườn sinh vật cảnh khắp nơi tụ hội ở Hải Dương

06/05/2018 18:41

Vượt quãng đường dài đưa những cây cảnh giá trị đến Triển lãm sinh vật cảnh Hải Dương (mở rộng) năm 2018 để người dân Hải Dương được chiêm ngưỡng những cây cảnh đẹp, giá trị tiền tỷ.

Vì phải di chuyển một quãng đường dài, thời tiết mấy ngày gần đây  thay đổi thất thường nên chăm sóc cây cảnh khá vất vả

Thức đêm trông cây

Anh Phạm Trung Kiên, chủ nhà vườn Trung Kiên ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) mang đến Hải Dương gần 100 mẫu cây cảnh quý, có giá trị. Đây là lần đâu tiên anh Kiên mang sản phẩm của mình đến triển lãm tại Hải Dương. Do phải di chuyển một quãng đường dài nên anh Kiên đến Hải Dương trước ngày khai mạc trển lãm gần nửa tháng. “Chúng tôi phải thay nhau thức đêm trông cây. Mới tháng trước tại Triển lãm sinh vật cảnh miền Trung tổ chức ở Đà Nẵng tôi bị mất hai cây tùng bon sai trị giá gần 100 triệu đồng", anh Kiên cho biết.

Vì lo mất cây nên các chủ vườn khá cảnh giác. Vài phút họ lại kiểm tra quanh gian trưng bày. Anh Nguyễn Văn Tú, chủ nhà vườn ở tỉnh Long An vừa trông cây vừa nhắc vợ mắc bạt để anh đi ngủ sớm rồi thay ca cho vợ.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng Phòng Kinh tế TP Hải Dương, đại diện Ban Tổ chức Triển lãm sinh vật cảnh Hải Dương (mở rộng) năm 2018 cho biết năm nay, UBND thành phố phối hợp tổ chức triển lãm sinh vật cảnh để người dân có điểm vui chơi, tham quan trong những ngày nghỉ lễ 30.4, 1.5. Triển lãm sinh vật cảnh năm nay thu hút hơn 200 nhà vườn, doanh nghiệp từ khắp mọi miền đất nước, trong đó có nhiều nhà vườn ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Hải Dương quy tụ được nhiều nhà vườn trong nước.


Các chủ nhà vườn phải thay nhau thức đêm để trông cây

Nơi nhà vườn giao lưu

Giải thích vì sao phải vượt một quãng đường rất xa từ Nam ra Bắc để tham gia triển lãm, anh Nguyễn Văn Tú bảo ngoài mục đích kinh doanh, các chủ vườn phải có niềm đam mê rất lớn. Bởi không phải ai tham gia triển lãm cũng bán được nhiều cây, thậm chí họ còn bị lấy trộm hoặc rủi ro cây bị gãy khi vận chuyển.

Hải Dương cũng là nơi có nghề sinh vật cảnh phát triển mạnh. Những chủ vườn ở Chí Linh, Thanh Hà, Nam Sách, Gia Lộc đã có nhiều sản phẩm giá trị được đánh giá cao. Vì vậy, triển lãm sinh vật cảnh lần này đã thu hút được nhiều nhà vườn ở khắp các tỉnh trong cả nước đến giao lưu và thưởng lãm. Ông Ngô Văn Hanh, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh cho biết: "Triển lãm sinh vật cảnh Hải Dương không chỉ là nơi các nhà vườn giới thiệu, bán những sản phẩm đặc sắc của mình mà còn là nơi họ học hỏi, trao đổi kinh nghiệm làm nghề, kỹ thuật chăm sóc, tạo ra nhưng cây có giá trị. Triển lãm sẽ được tổ chức hằng năm vào dịp này, nhằm tạo sức hút cho du khách biết và đến thăm thành phố".

Theo kế hoạch, hết ngày 5.5, Triển lãm sinh vật cảnh Hải Dương (mở rộng) năm 2018 kết thúc nhưng các nhà vườn ở khắp các nơi trong tỉnh đang đề nghị Ban tổ chức cho phép được kéo dài thời gian để bán và giúp người dân trong, ngoài tỉnh tiếp tục được thưởng lãm những cây cảnh nghệ thuật có giá trị.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà vườn sinh vật cảnh khắp nơi tụ hội ở Hải Dương