Netflix cắt cảnh "đường lưỡi bò" trong phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

12/09/2020 13:01

Sau nhiều chỉ trích, Netflix đã cắt bỏ cảnh có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc trong phim truyền hình Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta.


Cảnh phim có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta. Ảnh: NVF

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta (Put Your Head On My Shoulder) là phim chiếu mạng của Trung Quốc năm 2019. Phim hiện vẫn được phát hành qua Netflix Việt Nam với phụ đề tiếng Việt.

Không gỡ bỏ phim theo yêu cầu từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và truyền thông, Netflix phản ứng bằng cách cắt bỏ cảnh phim có bản đồ "đường lưỡi bò".

Cụ thể, cảnh phim nằm ở phút 34:41 của tập 9 Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta. Khi bị đòi quà sinh nhật, một nhân vật lờ đi bằng cách chỉ vào màn hình TV đang phát dự báo thời tiết, trên đó có bản đồ "đường lưỡi bò". Cảnh này chỉ xuất hiện chưa đến một giây.

Hiện tại, dù cảnh phim không còn trên Netflix Việt Nam, nó vẫn hiển thị trên vài trang mạng và nền tảng chiếu phim khác tại Việt Nam, trong đó có các trang xem lậu.

Hôm 1.9, trong văn bản gửi Netflix, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử từng nhắc đích danh phim này cùng với yêu cầu rà soát, gỡ bỏ những thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam. Trước đó, trên mạng xã hội, phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta cũng bị cư dân mạng Việt Nam chỉ trích, kêu gọi báo cáo vi phạm trên web xem phim.

Từ trước đến nay, Netflix chưa từng phản hồi về các văn bản của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử. Từ tháng 7 đến tháng 9, cục đã yêu cầu công ty này chấm dứt hoạt động chuyển ngữ tiếng Việt, gỡ bỏ các nội dung xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chủ quyền, khiêu dâm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Đồng thời, cục yêu cầu doanh nghiệp này thực hiện các thủ tục đề nghị cấp giấy phép theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam trong trường hợp có nhu cầu tham gia thị trường dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Các văn bản nói trên đã được gửi tới đại diện Công ty Netflix khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Netflix cắt cảnh "đường lưỡi bò" trong phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta