My sói của ''Quỳnh búp bê'': Tôi không muốn thành cô ca-ve của màn ảnh Việt

28/05/2019 11:07

Thu Quỳnh - My sói của "Quỳnh búp bê" cho hay, chị muốn đảm nhận nhiều dạng vai khác nhau chứ không muốn bị đóng đinh trong dạng vai gái làng chơi.

Vừa gây ấn tượng với vai My soi - ả ca-ve nanh nọc, độc ác và nham hiểm trong Quỳnh búp bê, Thu Quỳnh lại có sự lột xác ngoạn mục khi hóa thân vào vai Huệ - một phụ nữ hiền lành, nhẫn nhịn, cam chịu trong phim Về nhà đi con.

Chia sẻ với phóng viên, Thu Quỳnh cho hay, chị muốn đảm nhận nhiều dạng vai khác nhau chứ không muốn thành ả ca-ve của màn ảnh Việt.

 - Diễn viên Trung Anh từng chia sẻ, ông phải góp ý với đạo diễn phim "Về nhà đi con" để thay đổi một số điểm trong tính cách của nhân vật ông Sơn. Còn với vai diễn Thu Huệ, chị có phải đề xuất thay đổi gì so với kịch bản phim không?

- Một vai diễn trong phim hay sân khấu, từ khâu kịch bản tới lúc hoàn thiện, ra mắt khán giả đều phải trải qua rất nhiều thay đổi. Việc thay đổi này diễn ra ở tất cả các nhân vật, có khi ngay trước thời điểm bấm máy, ê-kíp còn quyết định thay đổi cả tổng thể của bộ phim.

Sự thay đổi này chỉ với mục đích làm cho diễn biến tâm lý của nhân vật, các tình tiết trong phim trở nên logic hơn, hoàn thiện hơn để có thể thuyết phục được khán giả, khiến cho bộ phim trở nên gần gũi hơn với đời sống.

Riêng với vai diễn Thu Huệ, tôi không nhớ kỹ lắm là tôi và ê-kíp phải thay đổi những gì. Những thay đổi này đôi khi là rất nhỏ. Chẳng hạn như trong kịch bản, ở phân đoạn này Huệ có thể cáu, có thể nổi giận nhưng khi quay chúng tôi lại làm khác đi.

Tuy nhiên, dù có thay đổi gì, tôi và ê-kíp cũng chỉ hướng tới mục đích xây dựng nhân vật Thu Huệ mềm mỏng, dịu dàng, nữ tính nhưng không yếu đuối.

Huệ dù có gặp phải những biến cố, những sóng gió trong cuộc sống, có những lúc cô ấy buồn bã nhưng không bao giờ buông xuôi. Huệ có một sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Cô ấy luôn tìm cách vượt qua khó khăn và hướng tới những điều tốt đẹp hơn cho chính mình và người thân. Với Huệ, tôi muốn chuyển tải một năng lượng tích cực tới khán giả.

My soi cua 'Quynh bup be': Toi khong muon thanh co ca-ve cua man anh Viet hinh anh 1
Thu Quỳnh đảm nhận vai Huệ trong phim "Về nhà đi con"

- Chị từng tâm sự rằng, Huệ là vai diễn mang tính chất "phục thù" của mình.

- Khi mới bước chân vào môn nghệ thuật thứ 7, tôi thường được các đạo diễn giao cho những dạng vai như Thu Huệ trong Về nhà đi con. Tuy nhiên, khi đó tôi chưa có kinh nghiệm diễn xuất, cuộc sống của tôi cũng chưa có nhiều màu sắc, tôi chưa có đủ sự trải nghiệm để thể hiện nhân vật có chiều sâu như bản thân mong muốn. Tôi coi đó là sự thất bại.

Sau thời gian nghỉ rồi quay lại làm phim, Huệ là vai diễn đầu tiên đánh dấu việc tôi quay trở lại với dạng vai quen thuộc. Tôi tự đặt ra thử thách phải chinh phục được khán giả ở dạng vai mình từng thất bại. 

- Thế vậy giờ đây khi phim lên sóng, chị có hài lòng về diễn xuất của mình?

- Đương nhiên diễn xuất của tôi trong vai Huệ chưa được hoàn hảo nhưng phần nào bù đắp được những thiếu sót trước đây của tôi ở dạng vai này.

Tôi cũng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả, đặc biệt là những người có hoàn cảnh giống Huệ. Họ nói rằng, nhờ có Huệ, họ mới có cơ hội nhìn vào cuộc sống của chính mình. Họ theo dõi cuộc sống của Huệ trong phim Về nhà đi con và từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân. Điều này khiến tôi rất vui.

- Trước Thu Huệ của "Về nhà đi con", chị gây ấn tượng đặc biệt với khán giả truyền hình qua vai My sói trong "Quỳnh búp bê". Đây là hai vai hoàn toàn trái ngược nhau. Điều này có khiến chị bị áp lực?

- Có chứ. My sói và Thu Huệ là hai vai diễn khác nhau hoàn toàn, từ số phận tới tính cách. Thậm chí là còn có phần trái ngược.

Thu Huệ dịu dàng, nữ tính và kiểu phụ nữ truyền thống, hy sinh vì gia đình, người thân, còn My sói là ả ca-ve độc ác, nanh nọc, nham hiểm và không từ thủ đoạn nào để có được cái mình muốn.

Thời gian phát sóng Về nhà đi con và Quỳnh búp bê lại khá gần nhau. Chắc chắn, khán giả vẫn chưa thể nào quên được hình ảnh của My sói. Tôi nghĩ khán giả sẽ có chút sốc khi bắt gặp tôi trong vai diễn Thu Huệ.

Điều này khiến tôi bị cẳng thẳng trong một thời gian nhất định. Tôi phải suy nghĩ, cân nhắc và nghiên cứu rất nhiều vai diễn Thu Huệ. Tôi phải chọn cách diễn, từ biểu cảm trên gương mặt, ánh mắt, cách đi đứng, cách nói năng sao cho không còn bóng dáng của My sói trong đó.

ới thời điểm này, có thể ở một vài phân đoạn nào đó, khán giả sẽ có thể bắt gặp một chút hình ảnh của My sói trong Thu Huệ nhưng tôi tin, có rất nhiều người tạm quên đi ả ca-ve nanh nọc của Quỳnh búp bê để khóc, để cười cùng với vai diễn của tôi trong Về nhà đi con.

- Tạo hình của chị trong vai My sói của phim "Quỳnh búp bê" được rất nhiều khán giả yêu thích. Thế nhưng tại sao chị lại không không duy trì hình ảnh này?

- My sói trong Quỳnh búp bê ăn mặc rất sexy. Hình ảnh đó được một số khán giả yêu thích. Nhiều sự kiện muốn tôi xuất hiện với tạo hình My sói nhưng tôi không thích như thế.

Đầu tiên, đó không phải là phong cách của tôi. Tôi chỉ thực sự cảm thấy thoải mái khi mặc quần jean, áo phông và đi giày thể thao. Lẽ dĩ nhiên, nếu xuất hiện ở các sự kiện, tôi không thể ăn mặc đơn giản như thế, phải cầu kỳ một chút nhưng cũng chỉ ở mức độ tôi cảm thấy vừa phải.

Tiếp đến, tôi không muốn đóng đinh bản thân trong hình ảnh My sói. Tôi nói vui là không muốn thành cô ca-ve của màn ảnh Việt.

Mặt khác, My sói cũng ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý của tôi ở ngoài đời. Đây là một nhân vật tiêu cực. Để một nhân vật như thế ảnh hưởng tới cuộc sống thật của tôi thì không tốt chút nào. 

- Thừa nhận là vai diễn My sói ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của chị, vậy nếu phần 2 của phim "Quỳnh búp bê" được thực hiện, chị có sẵn lòng quay trở lại đảm nhận vai diễn này?

- Tới thời điểm này, tôi chưa nhận được thông tin gì về việc làm phần 2 từ ê-kíp thực hiện Quỳnh búp bê. Tuy nhiên, tôi luôn sẵn lòng quay trở lại đóng nhân vật My sói nếu kịch bản phim tốt.

- My sói trong "Quỳnh búp bê" và Thu Huệ trong "Về nhà đi con" - dạng vai nào chị cảm thấy khó diễn hơn?

- Dạng vai như My sói cho phép diễn viên được bung ra, được điên, được phá cách khi thể hiện. Dạng vai đó tạo cho diễn viên rất nhiều đất diễn và thường được khán giả chú ý nhiều hơn.

Tuy nhiên, với những người trong nghề như chúng tôi, dạng vai như Thu Huệ hay Quỳnh mới khó. Có những cảnh quay tâm lý nặng nề mà khi thực hiện xong, chúng tôi có cảm giác như bị cạn kiệt mọi nguồn năng lượng trong người. 

Những dạng vai như Huệ và Quỳnh thường ủ ê, khiến khán giả mệt mỏi khi theo dõi. Tuy nhiên, tôi mong khán giả sẽ đón nhận những dạng vai như thế này nhiều hơn.

- Cảm ơn chị với những chia sẻ rất thú vị trên!

Theo VTC.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    My sói của ''Quỳnh búp bê'': Tôi không muốn thành cô ca-ve của màn ảnh Việt