Lều Phương Anh bức xúc khi CEO người Nhật miệt thị tài xế Việt bẩn thỉu

14/06/2019 17:40

"Anh nên về Nhật đi vì anh không còn cửa kinh doanh ở Việt Nam nữa đâu. Anh hiểu gì về con người, văn hoá đất nước người ta mà dám ngông cuồng như thế?", Lều Phương Anh viết.

Ngày 13.6, dư luận xôn xao tin giám đốc điều hành người Nhật một công ty truyền thông ở Hà Nội có phát ngôn miệt thị tài xế Việt.

Cụ thể, trên Twitter, ông Takeshi Hisada tỏ ra khó chịu khi các người giao hàng "có bộ dạng bẩn thỉu" thường đến cửa hàng café ông đang ngồi. Người này cho rằng "không gian riêng tư, thư giãn với xu hướng cao cấp" của cửa hàng café đang mất dần bởi những người giao hàng.

Kèm theo dòng trạng thái miệt thị là tấm ảnh một tài xế tuổi trung niên đang chờ nhận hàng. Bức ảnh không hề che mặt người tài xế đó.

 Dòng chia sẻ của CEO người Nhật miệt thị tài xế Việt bẩn thỉu

Không chỉ người Việt mà rất nhiều người Nhật đã phản ứng, chỉ trích hành vi miệt thị ngành nghề người khác của CEO này.

Mới đây, Lều Phương Anh viết dòng trạng thái dài bày tỏ sự bức xúc với phát ngôn miệt thị của CEO người Nhật.

Nữ ca sĩ cho hay, mình yêu đất nước Nhật thật nhưng lại không chấp nhận được biểu hiện của người đàn ông này. Theo cô, một cá nhân hay công ty nào cũng đều đi lên từ lao động. Nên càng lên cao càng phải tôn trọng sự lao động của người khác.

Cá nhân Lều Phương Anh đi các quán trà sữa, café nhưng không thấy những người giao hàng gây ồn ào bao giờ. Cô nói thêm, trong thời buổi "tấc đất tấc vàng", không phải quán nào cũng đủ rộng để thiết kế khu vực riêng cho người chờ nhận hàng.

"Việc đó chủ người ta chả thấy “bẩn” mà anh lại thấy, anh kinh thật.

Có khi từ ngày anh qua đất nước chúng tôi, khi anh còn chân ướt chân ráo chưa biết gì, khi nắng thủng đầu hay mưa xám mặt, anh cũng nhờ tới bác shipper đó mà có cái ăn uống đấy?

Nếu có chướng tai gai mắt, mời anh lên đỉnh tòa nhà nào đó mà an tọa. Còn anh không thích lên cao hay sợ tốn thì mời anh về Nhật ngay", Lều Phương Anh gay gắt.

Cuối bài viết, Lều Phương Anh khuyên ông Takeshi nên nhanh chóng về Nhật nếu chưa yêu văn hóa ở đây: "Anh hiểu gì về con người, văn hoá đất nước người ta mà dám ngông cuồng như thế? Anh chưa yêu con người, văn hoá đất nước chúng tôi thì anh sống sao được? Anh ở thêm là bị tăng xông đấy.

Còn nếu anh muốn pr cho cái công ty mà anh đang làm CEO đấy một cách rẻ tiền như thế này thì chức CEO của anh chắc chỉ tồn tại tới hết thứ 6 này.

Chẳng biết anh ở cấp độ "thượng nguồn" nào nhưng đọc xong thấy trình độ anh ở "hạ tầng".

Nữ cã sĩ tức giận vì những phát ngôn miệt thị của vị CEO Nhật Bản

Nói thêm với phóng viên, Lều Phương Anh thừa nhận dùng nhiều từ ngữ gay gắt vì cô đang 'tức sôi máu'.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng nhắn nhủ các chị em phụ nữ không nên vì trường hợp của ông Takeshi mà nhìn khác về đàn ông Nhật: "Con sâu làm rầu nồi canh" thôi. Chứ mấy anh Nhật em biết tuyệt phẩm lắm các mẹ ạ; nói tiếng Việt, hát tiếng Việt, lấy vợ Việt và thực sự rất yêu Việt".

Lều Phương Anh được biết đến với đời tư có phần nặng duyên nợ với Nhật Bản. Trước khi về Việt Nam thi Vietnam Idol năm 2010, Lều Phương Anh có 9 năm sống ở Nhật, từng làm đủ nghề từ gọt rau củ, quét tuyết, rửa bát đến nhân viên giao hàng.

Cô cũng lấy chồng người Nhật, chung sống 7 năm trước khi ly hôn.

Lều Phương Anh từng tâm sự về những năm tháng ở Nhật với phóng viên: "Tôi rất biết ơn mấy năm ở Nhật đã dạy cho tôi những điều mà bố mẹ chưa từng dạy: cách tôi trưởng thành, cách tôi giao tiếp với đời. Bố mẹ dạy chúng ta làm người tốt nhưng ngoài ra còn rất nhiều điều. Nhờ những sóng gió mà cô gái 35 tuổi của hôm nay rất chín chắn trước mọi chuyện".

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lều Phương Anh bức xúc khi CEO người Nhật miệt thị tài xế Việt bẩn thỉu