Kiều Oanh: ''Chồng tôi hết mực chăm sóc hai con gái''

11/01/2019 14:33

Sau hôn nhân đầu đổ vỡ, diễn viên chia sẻ chị có cuộc sống êm ấm, nhiều tiếng cười bên gia đình mới cùng nghệ sĩ Hoàng Nhất.

- Cuộc sống của chị thay đổi ra sao khi sinh con gái thứ hai ở tuổi 44?

- Tôi rất hạnh phúc khi có thêm con mà không phải ai ở tuổi tôi muốn cũng có được. Tất nhiên, con nhỏ sẽ khiến tôi "đầu bù tóc rối" hơn trước rất nhiều. Từ lúc sinh đến giờ, tôi thiếu ngủ trầm trọng vì phải thức đêm chăm con. Tuy nhiên, ngôi nhà nhỏ của tôi luôn rộn rã tiếng cười bởi bé rất đáng yêu. Yến Khang - con gái lớn của tôi - vui khi có em. Bé bảo sẽ luôn bảo vệ em gái. Suy nghĩ của Yến Khang làm tôi bất ngờ và sung sướng. 

Sau hai tháng sinh, tôi đi diễn trở lại vì nhớ nghề. Tôi may mắn có người thân, chồng hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc chăm em bé. Nhiều lúc nghĩ lại, tôi thấy thương con nhiều lắm vì chịu thiệt thòi khi mẹ đi diễn suốt. Tôi bù đắp cho con bằng cách làm một nghệ sĩ chân chính. Tôi hạn chế nhận các show diễn, không ham tiền mà nhận bừa, dành nhiều thời gian để ở bên con.  

Kiều Oanh và con gái thứ hai - Yến Xuân. 

Kiều Oanh và con gái thứ hai - Yến Xuân

- Chồng chị - nghệ sĩ Hoàng Nhất - giúp chị chăm con gái nhỏ ra sao?

- Tôi luôn trân quý sự đồng hành của chồng tôi trong việc chăm sóc hai bé. Tôi sinh con thứ hai bằng phương pháp mổ nên tháng đầu tiên nằm một chỗ, không làm gì được.

Anh Nhất một tay lo lắng cho hai bé. Không có anh tôi không biết làm sao. Chồng thương yêu bé Yến Khang như con ruột, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ. Anh tự tay thay tã, cho bé Yến Xuân - con chung của chúng tôi - bú sữa những lúc tôi mệt mỏi, thiếu ngủ. Ông xã hết mực lo lắng, yêu thương hai con. 

- Sau đổ vỡ hôn nhân đầu, chị trân trọng tình cảm hiện tại ra sao? 

- Chúng tôi trải qua nhiều thăng trầm mới có được mái ấm nhỏ như hôm nay. Anh Hoàng Nhất giúp tôi nhận ra tình yêu luôn phải có sự hy sinh của hai bên. Anh chấp nhận thay đổi cả hoàn cảnh sống, đánh cược sự nghiệp vì tôi. Dần dần, tôi nghĩ đó là người xứng đáng để cùng nắm tay đi tới cuối con đường.Với tôi gia đình là quan trọng nhất hơn cả tiền tài, danh vọng. Tôi nghĩ cố gắng giữ gìn hạnh phúc được lúc nào hay lúc đó, còn việc được bao lâu thì đó là duyên. Với tôi hai con lớn lên đầy đủ cha mẹ là quá mãn nguyện rồi.

- Anh chị định khi nào tổ chức đám cưới?

- Đám cưới chỉ là hình thức. Chúng tôi chỉ quan tâm đến việc đối xử, cách sống với nhau như thế nào. Nếu có đám cưới thì vui hơn một chút thôi (cười). Chúng tôi tập trung nuôi nấng con cái, đi diễn và hỗ trợ nhau trong hoạt động nghệ thuật. Anh Nhất là nghệ sĩ cải lương, tôi cũng từ cái nôi cải lương mà đi lên. Chúng tôi có rất nhiều điểm chung để san sẻ trong cuộc sống, công việc. 

Nghệ sĩ Kiều Oanh và Hoàng Nhất. 

Nghệ sĩ Kiều Oanh và Hoàng Nhất

- Áp lực kinh tế ảnh hưởng đến chị thế nào khi có con nhỏ?

- Tôi và anh Nhất cùng nuôi các con nên cũng không gặp khó khăn gì. Chúng tôi sống đơn giản lắm thay vì ở nhà cao, đi xe sang, tôi ở một căn nhà nhỏ, ăn rau cũng thấy vui. Một tháng kiếm được vài chục triệu tôi thấy sống cũng đủ. Với lại khi sinh con tôi đã bỏ ống heo rồi. Tiền dành cho con tôi không bao giờ đụng tới. Nói thật hiện giờ tôi nghèo lắm, chẳng có gì trong tay. Toàn bộ tài sản đều sang tên cho hai đứa con gái, chuẩn bị cho chúng một tương lai vững chắc. 

- Điều gì ý nghĩa đối với chị ở thời điểm hiện tại? 

- Không hiểu sao, sinh xong đứa thứ hai, tôi thấy tràn đầy năng lượng và muốn làm nhiều thứ cho nghệ thuật. Là nghệ sĩ được diễn là hạnh phúc, lẽ sống. Với tôi bây giờ được gặp khán giả thường xuyên, bên chồng con, làm nhiều việc từ thiện mới ý nghĩa. 

Bao năm qua tôi ít xuất hiện nhưng khán giả vẫn còn thương lắm. Khi biết tôi sinh con, họ gởi từng miếng thuốc bắc, cái trứng ngỗng, dặn dò giữ gìn sức khỏe, lấy sức đi diễn. Khi gặp tôi trong các show diễn ở tỉnh, mọi người tay bắt mặt mừng, ôm tôi, khiến tôi cảm động. Tôi luôn tâm niệm hát được một triệu đồng thì dành ba, bốn trăm nghìn mua quà tặng những người hoàn cảnh kém may mắn. Năm 2019 tôi sẽ trở lại sân khấu nhiều hơn, làm lại dự án từ thiện cùng con gái nhỏ sau hai năm bỏ bê.  

- Làm sao chị giữ gìn vóc dáng sau sinh con, để luôn tươi trẻ khi hoạt động nghệ thuật?

- Tôi là người sống không có suy nghĩ bon chen nên luôn vui vẻ. Lúc mang bầu bé Yến Xuân tôi tăng gần 23 kg. Sau bốn tháng tôi xuống gần lại số cân ban đầu vì tập yoga cũng như ăn uống kỹ lưỡng. Tôi ăn nhiều rau vừa tiết kiệm tiền, lại khiến cơ thể được nhẹ nhàng hơn. 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiều Oanh: ''Chồng tôi hết mực chăm sóc hai con gái''